Dịch vụ cấp điện điện tử: Khách hàng được lợi gì?

09:38, 17/03/2017

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã cung cấp dịch vụ cấp điện điện tử trên toàn thành phố. Sự mới mẻ này sẽ mang lại những lợi ích gì cho khách hàng? evn.com.vn có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI

PV: Khách hàng đăng ký mua điện qua hệ thống điện tử thì có lợi gì hơn so với trước đây, thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Thắng: Đối với dịch vụ cấp điện điện tử của EVNHANOI, khách hàng sẽ không cần đến công ty điện lực để nộp hồ sơ đăng ký mua điện như trước, mà có thể đăng kí trực tuyến qua website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) hoặc website của Tổng công ty, cũng có thể gọi điện đến các phòng giao dịch khách hàng hoặc tổng đài 19001288. 

Bên cạnh đó, khách hàng không cần photo bất cứ loại giấy tờ nào. Sau khi khách hàng đăng kí, nhân viên điện lực sẽ đến tận nhà để khảo sát, chụp ảnh, lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ trên phần mềm quản lý dịch vụ.

Thứ ba, thủ tục cấp điện cho khách hàng trước đây cần phải trình hồ sơ giấy qua các cấp của công ty điện lực phê duyệt nên mất khá nhiều thời gian, trong khi dịch vụ cấp điện điện tử tiện ích hơn rất nhiều vì tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Tiến độ cấp điện cho khách hàng cũng vì vậy mà triển khai nhanh hơn. 

Từ quý II/2017, khách hàng có thể thanh toán chi phí cấp điện theo Luật điện lực tại bất cứ phòng giao dịch nào trong tổng số 228 phòng giao dịch khách hàng của EVNHANOI; hoặc thanh toán qua 12 ngân hàng mà Tổng công ty đã ký hợp tác. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn dịch vụ thanh toán bằng ví điện tử, trích nợ tự động, chuyển khoản... qua các ngân hàng đang cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện của EVNHANOI.

PV: Tất cả mọi khâu đều được nhân viên điện lực thực hiện trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng thì khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng hay không?

Ông Nguyễn Xuân Thắng: Toàn bộ chu trình giải quyết, tiến độ cấp điện của khách hàng đều được đăng tải trên website của Trung tâm CSKH cũng như các ứng dụng CSKH của Tổng công ty. Khách hàng có thể chủ động tra cứu, theo dõi tiến độ giải quyết của ngành Điện. 

Dịch vụ cấp điện điện tử cũng như các dịch vụ điện năng của EVNHANOI đều hướng tới mục đích tạo thuận lợi nhất cho khách hàng, vì khách hàng. Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, EVNHANOI cũng nỗ lực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

PV: Có ý kiến băn khoăn rằng, nếu khách hàng không trực tiếp đến trụ sở điện lực để đăng ký mua điện thì họ khó lòng biết được chi phí lắp đặt có được tính toán đúng quy định hay không?

Ông Nguyễn Xuân Thắng: Về vấn đề này, khách hàng hoàn toàn yên tâm vì tất cả mọi chi phí, quy trình thực hiện đều được EVNHANOI công khai, minh bạch. Chi phí về dịch vụ cấp điện mới vừa được niêm yết tại các phòng giao dịch của các công ty điện lực, đồng thời đăng tải công khai trên website của Tổng công ty. Riêng với chương trình cấp điện điện tử, đơn giá này đã được tích hợp trên phần mềm. 

Khi nhân viên điện lực xuống khảo sát hiện trường và làm thủ tục tại nhà khách hàng, hệ thống sẽ tự động tính tiền để khách hàng theo dõi. Sau đó, các chi phí này cũng được đẩy lên website của Trung tâm CSKH và các ứng dụng CSKH, để khách hàng cũng như lãnh đạo các đơn vị điện lực có thể theo dõi và tra cứu.

3 tháng đầu năm này, Trung tâm CSKH của Tổng công ty sẽ gọi điện đến 100% khách hàng sử dụng dịch vụ cấp điện điện tử để đánh giá lại toàn bộ quy trình tiếp cận dịch vụ của khách hàng.


Minh Tâm (thực hiện)

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.