Điện "cất cánh" ngành Du lịch Thanh Hóa

16:39, 11/08/2017

Nếu năm 2010, chỉ có 3 triệu du khách đến với Thanh Hóa, đến năm 2016 đã tăng lên gấp đôi (hơn 6,2 triệu lượt khách). Theo lãnh đạo ngành Du lịch Thanh Hóa, thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của ngành Điện.

Tổng lượt khách du lịch đến Thanh Hóa từ 2010 - 2016

Chủ động đầu tư

Ông Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao & Du lịch (VHTT&DL) Thanh Hóa cho biết, những năm gần đây, ngành Du lịch Thanh Hóa đã có những bước phát triển đột phá, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Riêng năm 2016, Thanh Hóa có hơn 6,2 triệu lượt khách. Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 6.300 tỷ đồng, đóng góp 13% vào GDP toàn Tỉnh. 

Cũng theo ông Thanh, sự bứt phá của ngành Du lịch Thanh Hóa có sự đóng góp không nhỏ của ngành Điện. “Chúng tôi đánh giá cao sự chủ động, đi trước đón đầu của PC Thanh Hóa trong việc đầu tư, nâng cấp hệ thống điện tại các khu du lịch. Riêng Khu Di tích lịch sử văn hóa Lam Kinh, PC Thanh Hóa còn ngầm hóa hệ thống điện, đảm bảo cảnh quan, kiến trúc của khu Di tích”, ông Thanh cho biết.

Ngoài ra, tại những khu Du lịch sinh thái ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa như, suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Bá Thước…, mặc dù giao thông đi lại khó khăn, nhưng PC Thanh Hóa vẫn cố gắng đầu tư hệ thống kết cấu vật chất hạ tầng điện, “tạo đà” cho du lịch cộng đồng ở các địa phương vùng cao phát triển…

Sát cánh cùng doanh nghiệp

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, lượng du khách đến với Khu nghỉ mát FLC Sầm Sơn đã không ngừng tăng lên. Nếu trước đây, du khách chỉ đến vào dịp cuối tuần thì từ dịp nghỉ lễ 30/4/2017 đến nay, công suất sử dụng phòng ở khu nghỉ mát này luôn đạt 100% tại tất cả các khu vực khách sạn, vila, khu căn hộ…

“Để có được kết quả này, chúng tôi thực sự cảm ơn sự hỗ trợ đắc lực từ PC Thanh Hóa, Điện lực Sầm Sơn. Có thể nói, trong hành trình đầu tư của FLC vào Thanh Hóa, điện đã "đi trước một bước". Thậm chí, PC Thanh Hóa còn chủ động đầu tư dự phòng công suất cho những khu vực mới đi vào hoạt động của FLC Sầm Sơn”, ông Nguyễn Văn Quý – Phó Giám đốc Kỹ thuật Khu nghỉ mát FLC Sầm Sơn chia sẻ. 

Cũng theo ông Quý, đối với các sự kiện lớn được tổ chức tại FLC Sầm Sơn, Điện lực Sầm Sơn còn “cắm” cán bộ, công nhân tại chỗ, phối hợp chặt chẽ với đội ngũ cán bộ, kĩ thuật của khách sạn nhằm đảm bảo điện an toàn, tin cậy. Ngoài ra, định kì hàng tháng, ngành Điện cũng tiến hành bảo trì, bảo dưỡng miễn phí hệ thống máy biến áp cho khách hàng. 

Ông Trần Văn Phi - Phó Giám đốc Khu resort Vạn Chài (Sầm Sơn) chia sẻ: “Điện ổn định, chúng tôi mới có thể triển khai các dịch vụ một cách hoàn hảo, làm hài lòng du khách. Bởi khách du lịch càng ngày càng khó tính, yêu cầu ngày càng cao, nếu điện chập chờn, lúc có lúc không, uy tín của chúng tôi sẽ giảm sút”. 

Không chỉ đánh giá cao PC Thanh Hóa trong cung ứng điện an toàn, liên tục, ông Phi cũng rất hài lòng về phong cách phục vụ của CBCNV ngành Điện, mà trực tiếp là Điện lực Sầm Sơn. “Hàng tháng, Điện lực Sầm Sơn thông báo sản lượng điện mà chúng tôi đã sử dụng, có so sánh với cùng kỳ năm trước; đồng thời đưa ra những khuyến cáo nếu sản lượng điện tăng cao. Từ đó, giúp chúng tôi kịp thời điều chỉnh, có các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh”, ông Phi cho biết thêm. 

Xác định, Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa, PC Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp đầu tư, xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện tại các khu du lịch. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh của ngành Du lịch, Công ty cũng gặp không ít khó khăn.

Ông Đỗ Công Tài – Phó Giám đốc PC Thanh Hóa cho biết: “Tại khu du lịch Sầm Sơn, có những thời điểm, sản lượng điện tăng đến 230%, làm cho việc cung ứng điện gặp khó khăn. Công ty đã kịp thời báo cáo với lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đầu tư thêm MBA T2 Trạm 110 Sầm Sơn, đầu tư đường dây mạch kép đến khu vực FLC…, đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu phát triển “nóng” ở khu vực này”.

Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, PC Thanh Hóa còn không được cung cấp thông tin kịp thời về nhu cầu sử dụng điện của các nhà đầu tư. Khi nhà đầu tư đưa ra yêu cầu, thì quỹ thời gian để triển khai dự án điện còn rất ít. Chưa kể, quỹ đất ở các khu du lịch không còn nhiều, quá trình thi công các công trình điện cũng gặp nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, PC Thanh Hóa đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ với các địa phương, sát cánh cùng doanh nghiệp, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, góp phần vào sự phát triển của ngành Du lịch xứ Thanh. 


Theo TCĐL chuyên đề Quản lý & Hội nhập

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.