Diễn đàn Triển vọng ngành năng lượng Việt Nam

15:05, 12/10/2023

Ngày 12/10, tại Hà Nội, Báo Điện tử VOV – Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức “Diễn đàn Triển vọng ngành năng lượng Việt Nam’’.

Tham dự diễn đàn có ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Tạ Đình Thi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội; đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; đại diện các tổng công ty, tập đoàn kinh tế lớn trong nước cùng hơn 200 đại biểu, khách mời.

Ông Đỗ Tiến Sỹ - Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu khai mạc diễn đàn.

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Tiến Sỹ - Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, với mục tiêu phát triển năng lượng xanh, giảm lượng khí nhà kính để đưa phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 như cam kết tại COP26, năm 2023 được xem là mốc thời điểm quan trọng trong tiến trình chuyển dịch cơ cấu năng lượng của Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng xanh đang dần trở thành xu hướng chủ đạo trên toàn cầu.

Diễn đàn bao gồm 3 phiên: 2 phiên tham luận và 1 phiên tọa đàm. Tại phiên tham luận, các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức nghiên cứu khoa học đã thảo luận các nội dung liên quan tới hiện trạng và tầm nhìn phát triển năng lượng toàn cầu và triển vọng ngành năng lượng Việt Nam; các điều kiện phát triển cho năng lượng mới, năng lượng tái tạo, đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững”.

Phiên tọa đàm đã tập trung trao đổi và thảo luận với các câu hỏi dành cho đại diện các bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp và đơn vị nghiên cứu khoa học về chủ đề “Hướng đi cho ngành năng lượng Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa”.

Phiên tọa đàm với chủ đề “hướng đi cho ngành năng lượng Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa”.

Ngoài đánh giá thực trạng, tại diễn đàn “Triển vọng ngành năng lượng Việt Nam” các chuyên gia, nhà quản lý đã đề xuất nhiều giải pháp phù hợp để hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu năng lượng theo hướng hiệu quả, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phát triển bền vững.


Minh Thanh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.