Điện lực AyunPa tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường Tiểu học - THCS Lê Văn Tám

Ngày 15/01/2024, Đoàn thanh niên Điện lực Ayun Pa (PC Gia Lai) đã phối hợp với trường Tiểu học - THCS Lê Văn Tám, phường Cheo Reo, thị xã AyunPa tổ chức buổi tuyên truyền tiết kiệm điện với chủ đề “Sử dụng điện tiết kiệm và an toàn”.

Thông qua những hình ảnh trực quan, những câu hỏi thực tế về sử dụng điện hàng ngày, cùng các trò chơi đố vui có thưởng, gần 800 em học sinh thuộc 2 cấp học của trường Tiểu học - THCS Lê Văn Tám đã được các anh, chị đoàn viên thanh niên đến từ Điện lực Ayun Pa phổ biến, hướng dẫn những kiến thức cơ bản trong việc sử dụng các thiết bị điện phục vụ sinh hoạt trong gia đình an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Ông Phạm Văn Ngưỡng – Phó giám đốc Điện lực Ayun Pa chia sẻ: “Hi vọng các em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên như các anh, chị, cô chú tuyên truyền viên tiết kiệm điện của Điện lực Ayun Pa. Qua đó phổ biến cho bạn bè, người thân trong gia đình sử dụng điện hợp lý và an toàn như: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng các thiết bị điện vào giờ cao điểm từ 09h30 đến 11h 30 và từ 17h – 20h hàng ngày, sử dụng hợp lý các thiết bị điện; không đá bóng, thả diều ở gần đường dây điện, quăng ném bất cứ vật gì lên đường dây điện, bắn chim đậu trên dây điện, trạm điện, phơi quần áo, đồ dung lên dây điện. Tiết kiệm điện là tiết kiệm chi phí cho gia đình và xã hội, cũng như bảo vệ môi trường sống trên trái đất chúng ta”.

Điện lực AyunPa tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường Tiểu học - THCS Lê Văn Tám

Ông Ngô Bảo Châu – Hiệu trưởng nhà trường cũng bày tỏ sự vui mừng khi được đón lãnh đạo và các tuyên truyền viên từ Điện lực Ayun Pa. Ông mong muốn sẽ có nhiều sân chơi hơn nữa để các em học sinh - những mầm non tương lai đất nước có thể hiểu biết sâu sắc hơn nữa về tầm quan trọng của những nguồn năng lượng, đặc biệt là điện, cần sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn.

Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là yếu tố quyết định để đảm bảo an ninh năng lượng cho tương lai, bảo vệ môi trường sinh thái và ứng phó biến đổi khí hậu. Do đó, tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường là một việc làm hữu ích, góp phần tạo dựng cho học sinh những nhận thức và mối quan tâm đối với các nguồn năng lượng điện, giúp các em có đủ kiến thức về kỹ năng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Điện lực AyunPa cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.