Điện lực Bảo Thắng khẩn trương khắc phục sự cố điện do giông lốc

15:44, 07/05/2024

Ngày 06/05/2024, trên địa bàn Thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã xảy ra trận mưa lớn kèm theo giông lốc gây thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của các hộ dân và làm hư hại tài sản ngành Điện. CBCNV của Điện lực Bảo Thắng, trực thuộc công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã nhanh chóng có mặt, khẩn trương tiến hành các biện pháp khắc phục sự cố và cấp điện trở lại cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo ghi nhận nhanh tại địa phương, trận mưa lớn kèm giông lốc đã khiến cho khoảng 80 hộ dân bị tốc mái nhà, 02 hộ bị sập nhà và nhiều diện tích lúa, hoa màu, cây cối bị gió quật đổ, bóc vỏ thân cây, nhiều vị trí cột điện bị sạt lở, đổ gãy, nghiêng, cây cối đổ vào đường dây 0,4kV làm mất điện nhiều hộ gia đình.

Điện lực Bảo Thắng đã thống kê sơ bộ được 17 vị trí cột điện 0,4kV đổ, nghiêng, gãy, làm mất điện 359 khách hàng, ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng, tập trung chủ yếu tại Thị trấn Nông trường Phong Hải

Mưa lớn kèm giông lốc đã khiến 17 vị trí cột điện 0,4kV đổ, nghiêng, gãy, làm mất điện 359 khách hàng tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai

Để đảm bảo cấp điện an toàn, xử lý kịp thời những sự cố về điện, Ban giám đốc Điện lực Bảo Thắng đã chỉ đạo các Phòng, Tổ, Đội để phối hợp cung cấp vật tư, phương tiện, nhân lực kịp thời khắc phục sự cố.

Đối với Tổ trực vận hành tiếp nhận các thông tin của khách hàng về việc hỗ trợ khách hàng cắt điện để xử lý trong nhà, Đội Quản lý tổng hợp (QLTH) xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng đã bố trí nhân lực tại địa điểm xảy ra mưa lớn để có phương án ứng phó kịp thời. Ngoài ra Ban giám đốc cũng chỉ đạo CBCNV quan tâm, triển khai các công tác an toàn, trang bị đầy đủ bảo hộ cá nhân đặc biệt là áo phao trong khi tham gia xử lý sự cố.

Điện lực Bảo Thắng đã xử lý, tiến hành cấp lại điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa giông

Điện lực Bảo Thắng đã cùng chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của đợt mưa lũ, phối hợp khắc phục khẩn trương để cấp điện ổn định liên tục cho khách hàng sử dụng điện. Đến 17 giờ chiều 06/05, sự cố đã được xử lý, toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng đã được cấp điện trở lại.


Lương Thị Hường

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.