Điện lực Bảo Thắng khẩn trương khắc phục sự cố điện do giông lốc

15:44, 07/05/2024

Ngày 06/05/2024, trên địa bàn Thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã xảy ra trận mưa lớn kèm theo giông lốc gây thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của các hộ dân và làm hư hại tài sản ngành Điện. CBCNV của Điện lực Bảo Thắng, trực thuộc công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã nhanh chóng có mặt, khẩn trương tiến hành các biện pháp khắc phục sự cố và cấp điện trở lại cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo ghi nhận nhanh tại địa phương, trận mưa lớn kèm giông lốc đã khiến cho khoảng 80 hộ dân bị tốc mái nhà, 02 hộ bị sập nhà và nhiều diện tích lúa, hoa màu, cây cối bị gió quật đổ, bóc vỏ thân cây, nhiều vị trí cột điện bị sạt lở, đổ gãy, nghiêng, cây cối đổ vào đường dây 0,4kV làm mất điện nhiều hộ gia đình.

Điện lực Bảo Thắng đã thống kê sơ bộ được 17 vị trí cột điện 0,4kV đổ, nghiêng, gãy, làm mất điện 359 khách hàng, ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng, tập trung chủ yếu tại Thị trấn Nông trường Phong Hải

Mưa lớn kèm giông lốc đã khiến 17 vị trí cột điện 0,4kV đổ, nghiêng, gãy, làm mất điện 359 khách hàng tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai

Để đảm bảo cấp điện an toàn, xử lý kịp thời những sự cố về điện, Ban giám đốc Điện lực Bảo Thắng đã chỉ đạo các Phòng, Tổ, Đội để phối hợp cung cấp vật tư, phương tiện, nhân lực kịp thời khắc phục sự cố.

Đối với Tổ trực vận hành tiếp nhận các thông tin của khách hàng về việc hỗ trợ khách hàng cắt điện để xử lý trong nhà, Đội Quản lý tổng hợp (QLTH) xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng đã bố trí nhân lực tại địa điểm xảy ra mưa lớn để có phương án ứng phó kịp thời. Ngoài ra Ban giám đốc cũng chỉ đạo CBCNV quan tâm, triển khai các công tác an toàn, trang bị đầy đủ bảo hộ cá nhân đặc biệt là áo phao trong khi tham gia xử lý sự cố.

Điện lực Bảo Thắng đã xử lý, tiến hành cấp lại điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa giông

Điện lực Bảo Thắng đã cùng chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của đợt mưa lũ, phối hợp khắc phục khẩn trương để cấp điện ổn định liên tục cho khách hàng sử dụng điện. Đến 17 giờ chiều 06/05, sự cố đã được xử lý, toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng đã được cấp điện trở lại.


Lương Thị Hường

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.