Điện lực Bát Xát xuyên đêm khắc phục sự cố giông lốc

17:27, 06/05/2024

Ngày 05/05/2024, trên địa bàn huyện Bát Xát (Lào Cai) đã xảy ra mưa lớn kèm gió lốc mạnh gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện địa phương. Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã nỗ lực nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Khi xảy ra giông lốc, mưa lớn làm nhiều cây ngoài hành lang đổ, mái tôn bay vào đường dây, nhiều cột hạ thế bị gãy đổ cùng nhiều thiết bị trên lưới điện bị hư hỏng. Ngay trong đêm, Điện lực Bát Xát phối hợp cùng các lực lượng tại địa phương, huy động tối đa CBCNV để kịp thời có mặt tại hiện trường xử lý sự cố, sửa chữa, thay thế những thiết bị hư hỏng trên lưới, dựng lại những cột điện bị nghiêng, gãy nhằm sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Giông lốc, mưa lớn làm nhiều cây cối gãy đổ, mái tôn bay vào đường dây, nhiều cột hạ thế bị đổ, hư hỏng

Ông Trần Xuân Bất – Giám đốc Điện lực Bát Xát cho biết: “Giông lốc xảy ra với cường độ rất mạnh làm đổ cây cối, gãy đổ cột điện hạ thế. Chúng tôi đã huy động 100% CBCNV cùng với xe cẩu để tham gia khắc phục ngay sự cố trong đêm với mục tiêu đảm bảo khôi phục điện sớm nhất cho khách hàng”.

Ngay trong đêm ngày 05/05, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Lào Cai đã cập nhật các thông tin tại hiện trường và đưa ra phương án hướng dẫn Điện lực Bát Xát kiểm tra, phân đoạn đường trục nhằm cô lập sự cố và tiến hành khắc phục các hư hỏng, thiệt hại.

CBCNV Điện lực Bát Xát (PC Lào Cai) đã khẩn trương khắc phục sự cố do giông lốc, mưa lớn gây ra đêm ngày 05/05/2024

Sự cố điện do ảnh hưởng của mưa lớn, giông lốc là 1 trong 5 tình huống cứu hộ, cứu nạn được PC Lào Cai đã tổ chức diễn tập kỹ càng trước đó, với phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” công tác chuẩn bị đã được phổ biến và lên phương án chu đáo. Nhờ vậy, Điện lực Bát Xát nói riêng và PC Lào Cai nói chung đã xử lý sự cố tối ưu nhất, theo đúng các quy trình và bảo đảm cung cấp điện cho người dân trở lại trong thời gian sớm nhất.


Lê Thủy

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.