Điện lực Bát Xát xuyên đêm khắc phục sự cố giông lốc

17:27, 06/05/2024

Ngày 05/05/2024, trên địa bàn huyện Bát Xát (Lào Cai) đã xảy ra mưa lớn kèm gió lốc mạnh gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện địa phương. Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã nỗ lực nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Khi xảy ra giông lốc, mưa lớn làm nhiều cây ngoài hành lang đổ, mái tôn bay vào đường dây, nhiều cột hạ thế bị gãy đổ cùng nhiều thiết bị trên lưới điện bị hư hỏng. Ngay trong đêm, Điện lực Bát Xát phối hợp cùng các lực lượng tại địa phương, huy động tối đa CBCNV để kịp thời có mặt tại hiện trường xử lý sự cố, sửa chữa, thay thế những thiết bị hư hỏng trên lưới, dựng lại những cột điện bị nghiêng, gãy nhằm sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Giông lốc, mưa lớn làm nhiều cây cối gãy đổ, mái tôn bay vào đường dây, nhiều cột hạ thế bị đổ, hư hỏng

Ông Trần Xuân Bất – Giám đốc Điện lực Bát Xát cho biết: “Giông lốc xảy ra với cường độ rất mạnh làm đổ cây cối, gãy đổ cột điện hạ thế. Chúng tôi đã huy động 100% CBCNV cùng với xe cẩu để tham gia khắc phục ngay sự cố trong đêm với mục tiêu đảm bảo khôi phục điện sớm nhất cho khách hàng”.

Ngay trong đêm ngày 05/05, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Lào Cai đã cập nhật các thông tin tại hiện trường và đưa ra phương án hướng dẫn Điện lực Bát Xát kiểm tra, phân đoạn đường trục nhằm cô lập sự cố và tiến hành khắc phục các hư hỏng, thiệt hại.

CBCNV Điện lực Bát Xát (PC Lào Cai) đã khẩn trương khắc phục sự cố do giông lốc, mưa lớn gây ra đêm ngày 05/05/2024

Sự cố điện do ảnh hưởng của mưa lớn, giông lốc là 1 trong 5 tình huống cứu hộ, cứu nạn được PC Lào Cai đã tổ chức diễn tập kỹ càng trước đó, với phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” công tác chuẩn bị đã được phổ biến và lên phương án chu đáo. Nhờ vậy, Điện lực Bát Xát nói riêng và PC Lào Cai nói chung đã xử lý sự cố tối ưu nhất, theo đúng các quy trình và bảo đảm cung cấp điện cho người dân trở lại trong thời gian sớm nhất.


Lê Thủy

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.