Điện lực Đà Nẵng diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai năm 2021

15:26, 30/03/2021

Vừa qua, tại TP Đà Nẵng, gần 300 CBNV của Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng đã thực hiện diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

Theo tình huống giả định: đêm 27/3/2021, cơn bão số 01 đi qua thành phố Đà Nẵng kèm mưa lớn, gió giật mạnh cấp 11, 12 đã gây ra sự cố trên lưới điện làm hư hỏng máy biến áp T2 tại Trạm biến áp 110kV Hòa Khánh 2. Sự cố cũng gây hư hỏng thiết bị truyền dẫn quang gây mất kết nối Trạm biến áp Hòa Khánh 2 với Trung tâm điều khiển. Gió giật mạnh gây đứt dây và hư hỏng thiết bị điện trên đường dây 22kV dẫn đến mất điện phụ tải diện rộng trên địa bàn khu công nghiệp Hòa Khánh và quận Liên Chiểu. Ban chỉ huy cũng đưa ra tình huống mưa to, gió lớn gây tai nạn trong nhân dân do ngã cao, gãy xương cánh tay, phải sơ cấp cứu ban đầu để cứu người bị nạn.

6 Điện lực trực thuộc cùng các đội, xí nghiệp, đơn vị đã nhanh chóng di chuyển đến các vị trí được phân công để tiến hành công tác thực tế trên lưới điện 110kV và lưới điện trung áp khu vực Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Lực lượng diễn tập thao tác tại hiện trường

Đến 15g30 cùng ngày, toàn bộ các nhóm công tác đã xử lý xong sự cố, khóa phiếu công tác đúng tiến độ thời gian đề ra. Hội đồng nghiệm thu đã đóng điện thành công MBA T2 và các xuất tuyến tại Trạm biến áp 110kV Hòa Khánh 2, cung cấp điện trở lại cho khu vực Khu công nghiệp Hòa Khánh và quận Liên Chiểu.

Buổi diễn tập được đánh giá thành công tốt đẹp, các đơn vị và thành viên tham gia đã thể hiện tính nghiêm túc, chuyên nghiệp, nhạy bén, bảo đảm tuyệt đối an toàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai xảy ra.

Diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là công tác được PC Đà Nẵng thực hiện thường niên nhằm tăng cường giáo dục ý thức, trách nhiệm và kỹ năng của CBNV trong công tác xử lý sự cố, đối phó với các tình huống thời tiết xấu, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời duy trì khả năng phối hợp của các bộ phận trong PC Đà Nẵng với các lực lượng địa phương, đơn vị bạn trong những tình huống khó khăn nhất.


Yên Bình

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.