Điện lực Ia Grai tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

09:37, 05/03/2024

Điện lực Ia Grai (PC Gia Lai) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nỗ lực cấp điện cho khách hàng, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 2024.

Theo đó, Điện lực Ia Grai đã đẩy mạnh triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội thông qua các nền tảng Zalo, Facebook để truyền thông trực tiếp tới khách hàng, phát tờ rơi đến tận người dân vùng sâu, vùng xa; đặc biệt nâng cao ý thức trong việc sử dụng thiết bị điện an toàn và tiết kiệm trong gia đình vào mùa nắng nóng; thực hiện kiểm tra hệ thống đo đếm khách hàng có sản lượng lớn, tính từ đầu năm đến nay đã kiểm tra hơn 1000 lượt; tăng cường kiểm soát khách hàng có sản lượng điện bất thường trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, Điện lực còn truyên truyền khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm; gửi thông báo và hướng dẫn khách hàng có đường dây sau công tơ mất an toàn nhằm hạn chế chạm chập, rò điện dẫn đến tiền điện tăng cao…

Điện lực Ia Grai hướng dẫn các hộ sản xuất sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa nắng nóng

Cùng với đó, Điện lực Ia Grai cũng phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong trường học, với trên 1.000 em học sinh của trường tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa với mục đích giúp các em nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó, trở thành hạt nhân tuyên truyền đến các gia đình xây dựng ý thức tiết kiệm điện năng.

 


Văn Trung

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).