Điện lực Ia Grai tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

09:37, 05/03/2024

Điện lực Ia Grai (PC Gia Lai) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nỗ lực cấp điện cho khách hàng, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 2024.

Theo đó, Điện lực Ia Grai đã đẩy mạnh triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội thông qua các nền tảng Zalo, Facebook để truyền thông trực tiếp tới khách hàng, phát tờ rơi đến tận người dân vùng sâu, vùng xa; đặc biệt nâng cao ý thức trong việc sử dụng thiết bị điện an toàn và tiết kiệm trong gia đình vào mùa nắng nóng; thực hiện kiểm tra hệ thống đo đếm khách hàng có sản lượng lớn, tính từ đầu năm đến nay đã kiểm tra hơn 1000 lượt; tăng cường kiểm soát khách hàng có sản lượng điện bất thường trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, Điện lực còn truyên truyền khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm; gửi thông báo và hướng dẫn khách hàng có đường dây sau công tơ mất an toàn nhằm hạn chế chạm chập, rò điện dẫn đến tiền điện tăng cao…

Điện lực Ia Grai hướng dẫn các hộ sản xuất sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa nắng nóng

Cùng với đó, Điện lực Ia Grai cũng phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong trường học, với trên 1.000 em học sinh của trường tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa với mục đích giúp các em nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó, trở thành hạt nhân tuyên truyền đến các gia đình xây dựng ý thức tiết kiệm điện năng.

 


Văn Trung

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).