Điện lực Ia Grai tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

09:37, 05/03/2024

Điện lực Ia Grai (PC Gia Lai) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nỗ lực cấp điện cho khách hàng, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 2024.

Theo đó, Điện lực Ia Grai đã đẩy mạnh triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội thông qua các nền tảng Zalo, Facebook để truyền thông trực tiếp tới khách hàng, phát tờ rơi đến tận người dân vùng sâu, vùng xa; đặc biệt nâng cao ý thức trong việc sử dụng thiết bị điện an toàn và tiết kiệm trong gia đình vào mùa nắng nóng; thực hiện kiểm tra hệ thống đo đếm khách hàng có sản lượng lớn, tính từ đầu năm đến nay đã kiểm tra hơn 1000 lượt; tăng cường kiểm soát khách hàng có sản lượng điện bất thường trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, Điện lực còn truyên truyền khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm; gửi thông báo và hướng dẫn khách hàng có đường dây sau công tơ mất an toàn nhằm hạn chế chạm chập, rò điện dẫn đến tiền điện tăng cao…

Điện lực Ia Grai hướng dẫn các hộ sản xuất sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa nắng nóng

Cùng với đó, Điện lực Ia Grai cũng phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong trường học, với trên 1.000 em học sinh của trường tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa với mục đích giúp các em nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó, trở thành hạt nhân tuyên truyền đến các gia đình xây dựng ý thức tiết kiệm điện năng.

 


Văn Trung

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.