Điện lực Ninh Kiều làm việc với khách hàng lớn về công tác quản lý nhu cầu điện

15:28, 13/05/2024

Để đảm bảo yêu cầu cung ứng điện cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, ngày 9/5, Điện lực Ninh Kiều (Công ty Điện lực TP Cần Thơ) đã tổ chức hội nghị trao đổi với các khách hàng lớn về công tác quản lý nhu cầu điện (DSM).

Tham dự hội nghị có lãnh đạo cùng cán bộ các phòng chuyên môn của Điện lực Ninh Kiều và 33 khách hàng là doanh nghiệp lớn trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, Điện lực Ninh Kiều đã thông tin về tình hình cung cấp điện tại TP Cần Thơ trong thời gian qua, cũng như chia sẻ những khó khăn của ngành Điện tới các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận. Đồng thời, chia sẻ để khách hàng nắm rõ nguyên nhân vì sao ngành Điện thường xuyên nắm bắt nhu cầu phụ tải của khách hàng lớn, cũng như sự cần thiết của việc triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) và dịch chuyển phụ tải. Qua đó, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn đồng hành cùng ngành Điện tham gia DR, đặc biệt là trong những khung giờ cao điểm...

Doanh nghiệp trao đổi thông tin với Điện lực Ninh Kiều về nhu cầu sử dụng điện và sẵn sàng hợp tác với điện lực thực hiện tốt công tác điều chỉnh phụ tải điện tại đơn vị 

Trong quá trình thảo luận, Điện lực Ninh Kiều cùng với các khách hàng lớn còn trao đổi thống nhất kênh liên lạc và thời điểm liên lạc định kỳ hằng tháng; báo cáo thông tin về nhu cầu tiêu thụ sản xuất kinh doanh của tháng tiếp theo và cả năm.

Theo đó, Điện lực Ninh Kiều sẽ triển khai công tác giám sát và cảnh báo cho khách hàng lớn nắm bắt về sản lượng tiêu thụ bình quân 3 ngày liên tiếp, tăng hoặc giảm hơn 20% so với sản lượng bình quân các ngày của tuần trước; thông báo công suất đỉnh trong khung giờ cao điểm, từ 14 giờ đến 16 giờ và khung giờ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút hàng ngày, trong các tháng 4, 5, 6 và tháng 7 năm 2024 đến khách hàng… Qua đó, giúp doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh phụ tải, không vượt quá công suất cam kết, để có thể tiết giảm chi phí tiền điện vào giờ cao điểm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng ngành Điện giảm tình trạng quá tải lưới điện, nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện.


Minh Trung

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.