Điện lực Ninh Kiều làm việc với khách hàng lớn về công tác quản lý nhu cầu điện

Để đảm bảo yêu cầu cung ứng điện cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, ngày 9/5, Điện lực Ninh Kiều (Công ty Điện lực TP Cần Thơ) đã tổ chức hội nghị trao đổi với các khách hàng lớn về công tác quản lý nhu cầu điện (DSM).

Tham dự hội nghị có lãnh đạo cùng cán bộ các phòng chuyên môn của Điện lực Ninh Kiều và 33 khách hàng là doanh nghiệp lớn trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, Điện lực Ninh Kiều đã thông tin về tình hình cung cấp điện tại TP Cần Thơ trong thời gian qua, cũng như chia sẻ những khó khăn của ngành Điện tới các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận. Đồng thời, chia sẻ để khách hàng nắm rõ nguyên nhân vì sao ngành Điện thường xuyên nắm bắt nhu cầu phụ tải của khách hàng lớn, cũng như sự cần thiết của việc triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) và dịch chuyển phụ tải. Qua đó, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn đồng hành cùng ngành Điện tham gia DR, đặc biệt là trong những khung giờ cao điểm...

Doanh nghiệp trao đổi thông tin với Điện lực Ninh Kiều về nhu cầu sử dụng điện và sẵn sàng hợp tác với điện lực thực hiện tốt công tác điều chỉnh phụ tải điện tại đơn vị 

Trong quá trình thảo luận, Điện lực Ninh Kiều cùng với các khách hàng lớn còn trao đổi thống nhất kênh liên lạc và thời điểm liên lạc định kỳ hằng tháng; báo cáo thông tin về nhu cầu tiêu thụ sản xuất kinh doanh của tháng tiếp theo và cả năm.

Theo đó, Điện lực Ninh Kiều sẽ triển khai công tác giám sát và cảnh báo cho khách hàng lớn nắm bắt về sản lượng tiêu thụ bình quân 3 ngày liên tiếp, tăng hoặc giảm hơn 20% so với sản lượng bình quân các ngày của tuần trước; thông báo công suất đỉnh trong khung giờ cao điểm, từ 14 giờ đến 16 giờ và khung giờ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút hàng ngày, trong các tháng 4, 5, 6 và tháng 7 năm 2024 đến khách hàng… Qua đó, giúp doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh phụ tải, không vượt quá công suất cam kết, để có thể tiết giảm chi phí tiền điện vào giờ cao điểm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng ngành Điện giảm tình trạng quá tải lưới điện, nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện.