Điện lực TP Vinh (Nghệ An): Tăng tốc khôi phục lưới điện sau bão số 2

11:50, 17/07/2017

Trực bão xuyên đêm, đến khi bão tan, những người thợ điện lập tức có mặt tại các điểm sự cố để khôi phục lưới điện. Chùm ảnh của evn.com.vn thực hiện tại TP Vinh (Nghệ An) sáng nay (17/7).

Bão số 2 đã làm nhiều cây xanh, cây cổ thụ tại TP Vinh bật gốc, ngã đổ vào đường dây. Báo cáo nhanh của Điện lực TP Vinh (Công ty Điện lực Nghệ An), có 19/20 đường dây gặp sự cố, 10 cột trung thế và hàng trăm cột hạ thế bị gãy, đổ do bão. Ngay khi bão tan, lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An và 100% quân số của Điện lực TP Vinh đã có mặt tại hiện trường. Trong ảnh là các công nhân Điện lực TP Vinh đang xử lý sự cố tại phường Hà Huy Tập lúc 9h30 sáng nay.

Đến 10h30, Điện lực đã cơ bản cấp điện trở lại cho khách hàng trong Thành phố

Hiện, Điện lực TP Vinh còn 4 lộ chưa khôi phục được do bị sự cố nghiêm trọng hơn. Dự kiến, đơn vị sẽ  khắc phục xong trong ngày hôm nay. 

Công nhân Từ Hải Hưng (Đội Quản lý điện 3, Điện lực TP Vinh) cho biết, các anh em trong đội đã trực bão từ 17h chiều qua, chỉ chờ bão tan (ngay trong đêm - PV) là lập tức bắt tay vào việc, không màng thời gian nghỉ ngơi vì "nhìn cây cột ngổn ngang sau bão, anh em đều rất sốt ruột".

evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật tình hình khắc phục sự cố bão số 2 tại các địa phương.

 


Hồng Hoa

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.