Điện lực đóng vai trò quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh của Tổ hợp Samsung Việt Nam

Đó là khẳng định của ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vào chiều 18/8, về các phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy với chất lượng cao cho các nhà máy của Samsung Việt Nam ở Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Ông Choi Joo Ho cho biết, năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều nhà máy trong các khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang phải đóng cửa khiến Samsung bị gián đoạn chuỗi cung ứng linh phụ kiện. Dù vậy, Samsung đã vượt qua khó khăn, với kim ngạch xuất khẩu của Tổ hợp Samsung Việt Nam năm 2021 đạt 65,5 tỷ đô la Mỹ, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. 7 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 39 tỷ đô la Mỹ, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cảm ơn EVNNPC luôn đồng hành, đảm bảo cấp điện ổn định cho Tổ hợp Samsung Việt Nam

Cũng theo ông Choi Joo Hoo, có được kết quả trên, không thể không kể đến sự đồng hành của Chính phủ Việt Nam, sự vào cuộc của chính quyền các địa phương; đặc biệt là sự hỗ trợ của EVNNPC trong việc cung cấp điện đảm bảo an toàn, tin cậy, hỗ trợ Samsung đảm bảo sản xuất. Tại các nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Nguyên, Samsung sản xuất các sản phẩm chủ lực là điện thoại di động, đáp ứng 50% nhu cầu toàn cầu và xuất khẩu đến 128 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Do đó, để đảm bảo sản xuất thuận lợi, việc cung ứng điện liên tục là yếu tố then chốt.

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC khẳng định sẽ tiếp tục đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho Samsung

Lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của ngành Điện nói chung, EVNNPC nói riêng trong việc đảm bảo điện an toàn, tin cậy phục vụ sản xuất.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC khẳng định, thời gian qua, EVNNPC và Samsung đã duy trì được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp. EVNNPC sẽ tiếp tục đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định với chất lượng tốt nhất cho Samsung cũng như các nhà cung ứng và công ty vệ tinh của Samsung tại khu vực miền Bắc.


  • 19/08/2022 04:03
  • PV
  • 5502