Điện lực giúp người dân 'chạy bão'

09:00, 27/09/2022

Dự báo, sáng ngày 28/9, bão số 4 (Noru) sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh, thành phố miền Trung. Cùng với việc khẩn trương chuẩn bị ứng phó với bão, tại một số địa phương, những người cán bộ, nhân viên Điện lực còn tranh thủ tối đa hỗ trợ người dân khai thác cây trồng, gia cố nhà cửa,… để giảm thiểu thiệt hại do bão.

Tại huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị), những ngày qua, các công nhân Điện lực tại đảo Cồn Cỏ đã gấp rút hỗ trợ người dân chằng néo nhà cửa. Đồng thời, tranh thủ thời gian để bó gọn đường dây sau công tơ điện, kiểm tra đường dây hệ thống điện trong nhà của người dân để hạn chế tình trạng đứt dây và nguy cơ mất an toàn điện sau bão. 

Công nhân Điện lực tại đảo Cồn Cỏ hỗ trợ người dân chằng néo nhà cửa, chỉnh trang hệ thống điện trong nhà để đảm bảo an toàn trước bão

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện Điện lực Nam Đông cho hay, Điện lực nhận được rất nhiều cuộc gọi của người dân đề nghị hỗ trợ khai thác keo, tràm dưới khu vực đường dây trung thế. Việc này vừa góp phần hạn chế tối đa sự cố cây gẫy, đổ khi bão càn quét, cũng cho thấy ý thức của người dân trong việc chung tay cùng đơn vị đảm bảo an toàn lưới điện. Vì vậy, từ ngày 23/9 tới nay, nhân viên Điện lực Nam Đông gấp rút cùng người dân khai thác keo, tràm "chạy bão".

Người dân tại Thừa Thiên Huế cùng Điện lực phát quang hành lang tuyến

Huyện A Lưới cũng là địa bàn có nhiều diện tích rừng trồng. Do cây chưa đến kỳ thu hoạch, nên Điện lực A Lưới chủ động kéo dây nhôm, chằng néo hơn 3km keo, tràm, vừa phần nào giúp cây chống đỡ gió bão, vừa ngăn ngừa cây bị gẫy, đổ làm sự cố lưới điện. 

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, sáng 26/9, bão Noru đã đi vào Biển Đông (bão số 4) sau đó di chuyển về phía đất liền nước ta theo hướng Tây. 4h sáng 27/9, tâm bão cách bờ biển các tỉnh Thừa Thiên Huế - Bình Định khoảng 470km về phía Đông với sức gió cấp 14, giật cấp 16, tốc độ 20-25km/h.

Dự báo, bão di chuyển nhanh 20-25km/h, mạnh nhất đạt cấp 14-15, giật cấp 17; đổ bộ các tỉnh từ Thừa Thiên Huế - Bình Định với gió cấp 12-13, giật cấp 14-15 vào rạng sáng 28/9 (rủi ro thiên tai cấp 4).


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.