Điện lực tại Quảng Ninh, Hải Phòng hoàn tất chuẩn bị trước bão số 3

16:53, 01/08/2019

Ghi nhanh của evn.com.vn chiều 1/8 tại một số đơn vị Điện lực về công tác ứng phó với bão số 3 (Wipha).

Công nhân phát quang hành lang lưới điện trước cơn bão số 3, chiều 31/7/2019 - Ảnh: ĐVCC

Từ đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) - nơi được dự báo cơn bão đổ bộ vào khoảng 3h sáng 2/8, ông Nguyễn Thiện Hoàng - Trưởng ban Quản lý kinh doanh bán điện Bạch Long Vĩ (thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng) cho biết: Từ ngày 31/7 đến nay, công nhân quản lý vận hành trên đảo đã đi kiểm tra, gia cố các tủ điện, nhà xưởng. Lực lượng công nhân cũng sẵn sàng trực 24/24h để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra. Lưới điện trên đảo Bạch Long Vĩ đã ngầm hóa 100%, là một thuận lợi lớn cho công tác quản lý vận hành của thợ điện nơi đây. 

Ở đất liền, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cũng đã triển khai các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”; kí hợp đồng nguyên tắc với các đơn vị xây lắp trên địa bàn để phối hợp khắc phục nhanh các sự cố nếu có,...

Tại Quảng Ninh, ông Nguyễn Sông Thao - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) cho biết, Công ty đã bố trí các nhóm trực vận hành ra các xã đảo của huyện Vân Đồn; xã đảo Cái Chiên (Hải Hà); xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực (TP. Móng Cái). Riêng đảo Cô Tô, đội trực vận hành tại chỗ cũng đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị.

Tại Nam Định, theo ông Đỗ Văn Thiện - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định, các đơn vị trực thuộc đã kiểm tra, gia cố hệ thống cấp điện cho các trạm bơm, sẵn sàng phục vụ bơm tiêu chống úng; lập phương án cấp điện cho các khách hàng trọng điểm; xử lý cây xanh có nguy cơ đổ vào đường dây, trạm điện,...

Ngoài ra, điện lực các địa phương còn chủ động theo dõi các điểm thường xuyên ngập úng để kịp thời cắt điện nếu xảy ra tình trạng này, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. 

Một số chỉ đạo tại Công điện hỏa tốc số 09/CĐ-TWPCTT ngày 1/8/2019 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai về ứng phó với bão số 3:

- Đối với khu vực ven biển, đồng bằng và đô thị:

+ Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người dân; hệ thống đê điều, nhất là các đoạn đê xung yếu, đang thi công.

+ Đảm bảo an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc; sẵn sàng lực lượng, vật tư để phó phó, khắc phục kiph thời các dự cố; đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng.

- Đối với khu vực trung du, miền núi:

Kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập và hạ du hồ chứa, nhất là các hồ đập xung yếu đang thi công, sửa chữa và việc vận hành các hồ thủy điện nhỏ.

+ Chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.


Thùy Lê - Minh Ngọc

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.