Diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại NMTĐ Hòa Bình

12:00, 04/07/2022

Vừa qua, Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2022.

Buổi diễn tập còn có sự tham gia của Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tại Hòa Bình, Công ty Cổ phần Quản lý đường thủy nội địa số 9.

Ông Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc, Phó Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN của công ty, đã chỉ huy diễn tập.

Tình huống giả định được đưa ra: Do ảnh hưởng trực tiếp của bão gây mưa lớn, lưu lượng nước về hồ Hòa Bình tăng nhanh. Công ty Thủy điện Hòa Bình nhận được công điện của Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai yêu cầu mở 01 cửa xả đáy. Trong thời gian đó, mưa lớn và gió giật mạnh đang diễn ra làm một nhà nổi của hộ dân nuôi cá lồng bị đứt dây neo, mất kiểm soát trôi dạt vào trong khu vực phao cấm phía thượng lưu đập thủy điện, có thể nguy hiểm đến tính mạng người dân trên nhà nổi nếu nhà nổi trôi vào va chạm với công trình.

Các lực lượng cùng phối hợp tham gia ứng phó thiên tai từ tình huống giả định được đưa ra

Ngay sau khi nhận được hiệu lệnh, lực lượng tham gia diễn tập nhanh chóng tập hợp để di chuyển lên khu vực xảy ra sự cố, thực hiện công tác cứu hộ không để nhà nổi trôi vào khu vực cửa xả lũ. Sau gần 2 giờ, buổi diễn tập đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo phương án được xây dựng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia diễn tập.


Ngân Hà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.