Điều chỉnh mực nước hệ thống sông Hồng trong đợt 2 lấy nước đổ ải

08:00, 01/02/2020

Bộ NN&PTNT vừa có văn bản số 772/TB-BNN-TCTL (ngày 31/1/2020) về việc điều chỉnh lịch lấy nước đợt 2 phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2019-2020, khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.

Kết thúc đợt 1 lấy nước vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2019-2020 ở khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, đã có gần 54% diện tích được cấp đủ nước. Do có mưa trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 60-90mm và các địa phương vẫn tranh thủ vận hành công trình tiếp tục lấy nước, diện tích đủ nước tính đến ngày 31/1/2020 đạt gần 83%, vượt kế hoạch ban đầu.

Trên cơ sở cân đối nhu cầu và khả năng lấy nước của các khu vực có nhu cầu lấy nước từ dòng chảy bổ sung từ các hồ chứa thủy điện và bảo đảm tiết kiệm nguồn nước, Bộ NN&PTNT thông báo điều chỉnh lịch lấy nước đợt 2 phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2019-2020, khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ như sau:

Giữ nguyên thời gian lấy nước tổng cộng 8 ngày như đã thông báo tại Văn bản số 8859/TB-BNN-TCTL ngày 26/11/2019 của Bộ NN&PTNT.

Điều chỉnh mực nước hệ thống sông Hồng trong đợt lấy nước. Từ 0 giờ 00’ ngày 5/2 đến 24 giờ 00’ ngày 7/2/2020 (3 ngày đầu đợt lấy nước) và từ 0 giờ 00’ ngày 11/2 đến 24 giờ 00’ ngày 12/2/2020 (2 ngày cuối), tại Trạm Thủy văn Sơn Tây đạt từ 2,5m. Từ 0 giờ 00’ ngày 8/2 đến 24 giờ 00’ ngày 10/2/2020 (3 ngày), tại Trạm Thủy văn Hà Nội đạt từ 2,0m.

Để công tác lấy nước đạt hiệu quả cao, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở NN&PTNT, Công ty Khai thác công trình thủy lợi và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường tổ chức lấy nước để bảo đảm hoàn thành kế hoạch lấy nước trong đợt 2. Đặc biệt lưu ý ở các khu vực đang có diện tích đủ nước thấp: Thành phố Hà Nội (các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Đông Anh, Mê Linh); tỉnh Hưng Yên (các huyện Mỹ Hào, Ân Thi); tỉnh Hải Dương (các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, Nam Sách). Đồng thời, tổ chức vận động, hướng dẫn người dân thực hiện ngay việc làm đất để giữ nước trên ruộng, gia cố bờ vùng, bờ thửa, bảo đảm chống thất thoát nước cho các diện tích đã được cấp đủ nước.

Chi tiết văn bản có file đính kèm.

 


Vũ Chang

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.