Điều độ hệ thống điện miền Trung chống COVID tại "tâm dịch" Đà Nẵng

18:03, 04/08/2020

Thực hiện “giãn cách chủ động”, chuyển đổi chế độ trực ca phù hợp với tình hình mới,..., đó là một số biện pháp mà Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền trung (A3) đã và đang triển khai để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”: vừa đảm bảo vận hành hệ thống điện miền Trung liên tục, an toàn, ổn định; vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Ngày 24/7 là một ngày đáng nhớ tại Trung tâm Điều độ HTĐ miền Trung (A3) nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung. Bản tin số 14 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thành phố thông báo xuất hiện ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng, chấm dứt chuỗi 99 ngày Việt Nam không có ca bệnh trong cộng đồng. Lúc này, tại Trung tâm đã có những sự lo lắng nhất định. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, CBCNV A3 đã lấy lại bình tĩnh, sẵn sàng “kích hoạt” các phương án phòng, chống dịch. Mọi hoạt động từ chỉ đạo đến thực thi được tiến hành thông suốt, nhịp nhàng.

Đến nay, tinh thần chống dịch tại A3 được triển khai vô cùng quyết liệt và nghiêm túc. Từ lãnh đạo đến CBCVN đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bô Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. A3 thiết lập và phân vùng khu cách ly tập trung chủ động, bố trí nơi làm việc, ăn nghỉ của các bộ phận trực sản xuất; mua sắm thêm các thiết bị, dụng cụ phòng dịch; chuẩn bị lương thực, thực phẩm phục vụ lực lượng giãn cách chủ động trực vận hành hệ thống điện…

Diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Đà nẵng ngày càng phức tạp. A3 triển khai phương án làm việc “giãn cách chủ động” tập trung tại cơ quan bắt đầu từ 22h ngày 28/7. Theo đó, 20 CBCNV bao gồm các điều độ viên, kỹ sư phương thức, công nghệ thông tin & SCADA, bộ phận hậu cần bắt đầu chuỗi thời gian tạm thời xa gia đình, ưu tiên cho nhiệm vụ “giữ nguồn điện sáng”. Đúng 21h, 20 CBCNV trong dách sách huy động đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng ứng trực, vận hành hệ thống điện miền Trung đảm bảo ổn định, an toàn, liên tục, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ phòng chống dịch. Song song, A3 cũng đã bố trí, sẵn sàng lực lượng ứng trực dự phòng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ giãn cách chủ động tại đơn vị khi được huy động.

Không thể nói không có những khó khăn khi dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp, khó dự báo. Dù vậy, vượt qua tất cả những lo lắng, những nỗi buồn khi phải gia đình, xa vợ con, những CBCNV A3 đã và đang quyết tâm hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”, để góp phần công sức nhỏ bé của mình trong việc cùng cả nước chiến thắng đại dịch COVID-19. Chung tay cùng người dân cả nước, mỗi một CBCNV A3 sẽ là một :"chiến sĩ", một "pháo đài" kiên cố trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Một số hình ảnh ứng phó với dịch COVID-19 tại A3:

Các kỹ sư nghiêm túc đeo khẩu trang trong giờ làm việc

Giường ngủ cá nhân được bố trí ngay tại phòng làm việc trong thời gian thực hiện giãn cách chủ động tại đơn vị

Nước rửa tay sát khuẩn sẵn sàng để sử dụng trong quá trình làm việc

Phòng họp đã được trưng dụng thành nơi nghỉ cho CBCNV "giãn cách chủ động"


Hữu Khánh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).