Định hướng kế hoạch phát triển hệ thống viễn thông phục vụ điều hành SXKD giai đoạn 2021 - 2025, tính đến 2030 của EVN

10:34, 10/12/2021

EVN vừa ban hành Quyết định số 111/QĐ-EVN ngày 29/11/2021 về việc phê duyệt Định hướng kế hoạch phát triển hệ thống viễn thông phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, tính đến 2030 của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Các kỹ sư Công ty Viễn thông điện lực và CNTT (EVNICT) vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng của EVN

EVN đặt mục tiêu xây dựng và phát triển hệ thống viễn thông của EVN hiện đại, an toàn, tin cậy, chất lượng cao và có độ dự phòng sẵn sàng đáp ứng được các nhu cầu phục vụ công tác điều hành sản xuất kinh doanh điện năng; điều hành, vận hành hệ thống điện và thị trường điện, đáp ứng yêu cầu của Đề án ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0 và Đề án tổng thể chuyển đổi số của EVN.

Giai đoạn 2021 - 2025, tính đến 2030, kiến trúc hệ thống viễn thông của EVN tiếp tục phát triển theo kiến trúc 03 lớp (lớp truyền dẫn dùng chung, lớp truyền dẫn 220 kV, Lớp truyền dẫn 110 kV và lớp mạng truy nhập địa phương).

Trên cơ sở hệ thống 03 lớp truyền dẫn của EVN, hệ thống viễn thông của tập đoàn được cấu trúc thiết lập thành 03 phân vùng mạng: phục vụ điều hành, vận hành hệ thống điện; phục vụ điều hành sản xuất - kinh doanh điện năng (mạng IT); phục vụ điều hành, vận hành thị trường điện.

Quyết định số 111/QĐ-EVN cũng nêu rõ định hướng công nghệ thiết bị viễn thông, kế hoạch phát triển hệ thống cáp quang và thiết bị viễn thông của EVN giai đoạn 2021 – 2025, tính đến 2030; đồng thời làm rõ định hướng kế hoạch phát triển hệ thống đồng bộ, hệ thống giám sát mạng, hệ thống hạ tầng viễn thông, phụ trợ và các biện pháp an toàn thông tin của EVN.

 


PV

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.