Đoàn Thanh niên EVNHCMC tham gia “Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng văn minh đô thị”

15:25, 13/03/2024

Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa triển khai “Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng văn minh đô thị” tại phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, sự kiện có sự tham gia của gần 10 cơ quan đoàn thể thuộc các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn TP. Hồ chí Minh. Đây là một hoạt động nổi bật trong chuỗi các hoạt động tháng Thanh niên mà Đoàn Thanh niên EVNHCMC đang tập trung triển khai.

Khởi đầu “Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng văn minh đô thị”, đồng chí Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC cùng đại diện Ban chấp hành Đoàn Thanh niên các đơn vị: Công an TPHCM, Sở Y tế TPHCM, HFIC, Saigon Tourist, Saigon Coop, Sawaco, Samco đã ký kết liên tịch phối hợp hoạt động năm 2024 với trọng tâm là xây dựng văn minh đô thị, đồng thời cùng ký kết với Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh kế hoạch phối hợp thực hiện công trình “Dân vận khéo” năm 2024 trên địa bàn.

Các cơ sở đoàn đã thống nhất đẩy mạnh phối hợp hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tham gia xây dựng văn minh đô thị trên Thành phố mang tên Bác. Phát huy thế mạnh và đặc thù từng đơn vị, đoàn viên thanh niên các đơn vị sẽ xung kích tham gia chỉnh trang mỹ quan đô thị, tuyên truyền phổ biến pháp luật, đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác an sinh xã hội, nhằm tạo nên những giá trị bền vững, thiết thực, mang dấu ấn thanh niên Thành phố mang tên Bác, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại.

Đồng chí Huỳnh Tấn Khương – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC (hàng đầu, thứ 2 từ bên phải) cùng Bí thư Đoàn các đơn vị ký kết liên tịch phối hợp hoạt động năm 2024.

Ngay sau Lễ ký kết, đồng chí Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn đã cùng các đoàn viên EVNHCMC đã thực hiện cạo, xóa, làm sạch quảng cáo, vẽ bậy và dán decal mới cho tủ điện, trụ điện, bó gọn dây thông tin nhằm nâng cao mỹ quan đô thị trên địa bàn phường Cầu Ông Lãnh. Kết quả đã bó gọn dây thông tin trên 1 tuyến đường, làm sạch quảng cáo và hình vẽ bậy tại 3 tủ điện và 12 trụ điện. Đồng thời, đoàn viên EVNHCMC đã tuyên truyền kiến thức an toàn điện cho người dân tại khu vực chợ Cầu Muối, chợ Gà, hẻm 15 Cô Bắc. Đoàn Thanh niên EVNHCMC cũng đã đóng góp kinh phí và tham gia các hoạt động sửa chữa 1 nhà tình thương; hỗ trợ 2 camera và 4 đèn chiếu sáng công cộng; tặng 5 bản đồ Việt Nam; 3 tủ thuốc và chăm lo 7 em thiếu nhi khó khăn.

Tham gia chứng kiến Lễ ký kết phối hợp và “Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng văn minh đô thị” của Đoàn Thanh niên, đồng chí Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết: Tổng công ty Điện lực TPHCM đánh giá cao kết quả phối hợp của các cơ sở Đoàn trong các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn – tiết kiệm, cải tạo các tuyến dây, hệ thống điện các chung cư, tuyến hẻm hẻm an toàn – sạch đẹp trong những năm qua và khẳng định Ban Lãnh đạo Tổng công ty luôn quan tâm, khuyến khích và hỗ trợ Đoàn thanh niên thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng, trong đó có hoạt động cùng Đoàn thanh niên các đơn vị bạn xây dựng môi trường đô thị tại tất cả các quận huyện để Thành phố ngày càng sạch đẹp, an toàn, văn minh.


Trúc Lam - Phương Kim

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.