Đoàn Thanh niên PC Điện Biên tiếp sức chương trình “Cùng em đến trường” tại xã Chiềng Sơ

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Điện Biên, Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự - Bộ Công an (C11) cùng một số doanh nghiệp vừa tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”, tặng quà cho thầy cô giáo và các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Xã Chiềng Sơ nằm ở phía Tây huyện Điện Biên Đông, cách trung tâm huyện 50km. Trên địa bàn có nhiều dân tộc cùng nhau sinh sống chủ yếu là người Thái và Sinh Mun, với đặc thù là xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại khó khăn, tập quán canh tác lạc hậu, tỷ lệ hộ nghèo của xã cao gấp 3 lần tỷ lệ nghèo trung bình của huyện. Một số điểm trường trên địa bàn xã còn chưa có điện, đường sá đi lại còn gặp nhiều khó khăn; đồ dùng, trang thiết bị để chăm sóc giáo dục trẻ còn thiếu thốn rất nhiều.

Đoàn công tác trao tặng Công trình sân chơi thiếu nhi và đường điện thắp sáng cho điểm trường mầm non Chiềng Sơ. Ảnh: ĐVCC

Trước sự khó khăn và thiếu thốn của đồng bào, đoàn công tác đã chuẩn bị nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho các em học sinh và bà con tại điểm trường Kéo Đứa, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ và trường mầm non Chiềng Sơ. Tổng giá trị quà tặng khoảng 800 triệu đồng. 

Đoàn đã thực hiện kéo điện và lắp các thiết bị điện trong phòng học, phòng bếp bán trú; xây dựng sân chơi thiếu nhi tái chế từ lốp xe cũ; trao tặng đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt và học tập cho các bạn học sinh, giáo viên; tổ chức Trung thu sớm cho các em nhỏ,... Ngoài ra, đoàn công tác cũng hỗ trợ cho người dân trong địa bàn huyện Điện Biên Đông các loại thuốc thiết yếu và hữu ích giúp phần nào cải thiện vấn đề chăm sóc sức khỏe cho các em nhỏ và bà con nơi đây. 

Đoàn Thanh niên PC Điện Biên hỗ trợ lắp các thiết bị điện trong phòng học các điểm trường. Ảnh: ĐVCC

Thượng uý Vũ Văn Tùng – Bí thư Đoàn thanh niên C11 chia sẻ, chương trình thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ các đơn vị. Niềm vui của các em nhỏ khi lần đầu tiên được thấy ánh điện, được ngồi dưới quạt mát, lần đầu tiên được chơi trên sân chơi của chính mình, lần đầu tiên được làm bánh trung thu, đọc sách, truyện, chơi những món đồ chơi đầy hào hứng,… chính là những động lực và niềm hạnh phúc của cả đoàn trong chương trình lần này.

Các đơn vị mong rằng đèn điện, sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, nước giặt, sân chơi, trang thiết bị y tế, sẽ là món quà ấm áp nhân dịp năm học mới giúp các em có điều kiện học tập vui chơi đầy đủ, góp phần phát triển thể chất cũng như các kỹ năng cần thiết cho tương lai của các em.


  • 07/09/2023 11:00
  • M.Linh
  • 3556