Đoàn Thanh niên PC Gia Lai "Tiếp bước em đến trường"

Mới đây, Đoàn Thanh niên PC Gia Lai tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại trường Tiểu học và THCS Ia Kreng, xã Ia Kreng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Đại diện các Chi đoàn trao quà cho các em học sinh trước năm học mới

Tại trường Tiểu học và THCS Ia Kreng, các đoàn viên đã được chia sẻ về sự khó khăn trong công tác dạy và học của trường. Tất cả các em học sinh trong trường đều là dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn. Xã Ia Kreng là xã vùng sâu vùng xa của huyện Chư Păh, với 98% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 62%. Ở đây, giao thông đi lại còn hạn chế, người dân chủ yếu làm nương rẫy để mưu sinh nên cuộc sống rất vất vả, các em học sinh còn nhiều thiếu thốn về điều kiện, trang thiết bị học tập.

Được sự quan tâm của UBND huyện, các cơ quan ban ngành cùng sự nỗ lực của thầy và trò trường Tiểu học và THCS Ia Kreng, trong những năm qua, tỉ lệ học sinh bỏ học đã giảm đáng kể, ngày càng có nhiều học sinh dân tộc thiểu số đạt được thành tích cao trong học tập.

Tại chương trình, Chi đoàn Văn phòng Công ty Điện lực Gia Lai và Chi đoàn Điện lực Chư Păh đã trao tặng 40 phần quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn. Tuy phần quà không lớn nhưng góp phần khích lệ tinh thần các em học sinh, giúp các em có thêm niềm vui hân hoan chuẩn bị hành trang cho năm học mới.

Chương trình “Tiếp bước em đến trường” hy vọng mang đến những món quà thiết thực, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện đạt được nhiều kết quả cao trong học tập để thay đổi cuộc sống trong tương lai và góp phần phát triển quê hương, đất nước.


  • 16/08/2024 04:47
  • Quyên Quyên – Thái Long
  • 3753