Đoàn cán bộ quản lý báo chí Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thăm và làm việc tại EVN

16:20, 23/10/2024

Ngày 23/10 tại Hà Nội, đoàn cán bộ quản lý báo chí Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào do ông Olam Chanthavilay, Trưởng ban - Đài Phát thanh quốc gia Lào làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Ông Trịnh Mai Phương - Trưởng ban Truyền thông EVN phát biểu tại buổi làm việc với đoàn cán bộ quản lý báo chí Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Đoàn công tác có các đại biểu đại diện cho các đơn vị quản lý báo chí của CHDCND Lào như: Báo tiếng nước ngoài; Cục Thông tin đại chúng; Thông tấn xã Lào; Báo Nhân dân (báo Pa-sa-xôn); Đài Truyền hình quốc gia Lào...

Cùng tham dự buổi làm việc của đoàn tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam còn có TS. Lê Đức Hoàng - Phó Trưởng khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Về phía EVN có ông Trịnh Mai Phương – Trưởng ban Truyền thông EVN, ông Nguyễn Văn Bình – Phó Trưởng ban Truyền thông EVN, bà Nghiêm Anh Tú – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực, cùng đại diện Ban Quan hệ quốc tế EVN.

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Mai Phương – Trưởng ban Truyền thông EVN đã giới thiệu với đoàn cán bộ quản lý báo chí CHDCND Lào về tổng quan tổ chức hoạt động của EVN cũng như hệ thống điện của Việt Nam và công tác truyền thông thương hiệu của Tập đoàn. Trong đó, đặc biệt giới thiệu về các kênh truyền thông chính của EVN đã và đang có như: website evn.com.vn; Fanpage Điện lực Việt Nam; Group Đồng nghiệp EVN; Youtube Điện lực Việt Nam – EVNnews; Tiktok Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trưởng ban Truyền thông EVN cũng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông doanh nghiệp; đấu tranh, phản bác những thông tin xấu độc, sai trái, thù địch trên mạng xã hội; công tác cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề dư luận và báo chí quan tâm.

TS. Lê Đức Hoàng - Phó Trưởng khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt đoàn công tác, ông Olam Chanthavilay, Trưởng ban, Đài Phát thanh quốc gia Lào đánh giá cao công tác truyền thông của EVN, trong đó ấn tượng với việc EVN đã chủ động sử dụng mạng xã hội để phục vụ cho công tác truyền thông của Tập đoàn.

Ông Olam Chanthavilay khẳng định, đây là những kinh nghiệm quý giúp các đại biểu trong đoàn cán bộ quản lý báo chí có thể học tập, áp dụng để xây dựng, triển khai các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu.


Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.