Đoàn cơ sở Công ty ĐHĐ nhận “em nuôi”

14:25, 01/04/2024

Mới đây, Đoàn cơ sở Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) cùng các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khu vực thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng tham gia chương trình "Em nuôi của Đoàn” tại Công ty TNHH May mặc First Team thuộc Khu công nghiệp Lộc Sơn. Chương trình do Thành đoàn Bảo Lộc tổ chức để các Đoàn cơ sở nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thông qua chương trình, Đoàn cơ sở Công ty ĐHĐ đã phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Lộc Sơn đi tìm hiểu thực tế đời sống của các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn phường. Hai đơn vị đã nhận đỡ đầu cho bé gái Lê Ngọc Đan Minh làm “Em nuôi của Đoàn” và hỗ trợ vật chất cho bé hàng tháng.

Bé Lê Ngọc Đan Minh đã trở thành “em nuôi” của Đoàn cơ sở Công ty ĐHĐ - Ảnh: Ngọc Loan.

Bé Lê Ngọc Đan Minh được 5 tuổi, đang học lớp Lá tại Trường Mầm non tư thục Hướng Dương, phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc. Nhà em có hoàn cảnh khó khăn, bố đau yếu còn mẹ làm công nhân tại Công ty TNHH May mặc First Team.

Theo đánh giá của các đoàn viên tại sự kiện, "Em nuôi của Đoàn” là chương trình nhân văn mang nhiều ý nghĩa tích cực, thể hiện sự đồng hành của Đoàn Thanh niên học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa của Đoàn trong tháng Thanh niên năm 2024.

Đến nay, mô hình “Em nuôi của Đoàn” đã nhận được sự tín nhiệm của thanh niên, sự ủng hộ của địa phương và các tổ chức xã hội. Trong đó, Đoàn thanh niên đóng vai trò chủ chốt đùm bọc các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần nhiệt huyết và chan chứa yêu thương.

Ngoài hỗ trợ vật chất, các Cơ sở Đoàn còn thường xuyên thăm hỏi, động viên “em nuôi” trong cuộc sống, kịp thời nâng bước các em trong học tập; đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho các em.


Ngọc Loan

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.