Đoàn công tác Bộ Thanh tra Campuchia thăm và làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

11:31, 14/12/2023

Ngày 14/12, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Thanh tra Campuchia do bà Hem Marina – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thanh tra Campuchia làm Trưởng đoàn.

Về phía Thanh tra Chính phủ Việt Nam có ông Trần Văn Mây, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Đỗ Trung Kiên – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác cũng đã tới thăm Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, thăm Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia. 

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN đã đón tiếp, gửi lời chào nồng hậu tới đoàn công tác. Trong thời gian qua, EVN và ngành năng lượng Campuchia đã xây dựng được mối quan hệ bền vững, hợp tác trao đổi năng lượng tại khu vực biên giới, hướng tới mục tiêu chung phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của hai quốc gia.

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu chào mừng và làm việc với đoàn công tác

Tại buổi làm việc, EVN đã giới thiệu về quá trình phát triển của Tập đoàn. Hiện nay, EVN đang phục vụ hơn 30,35 triệu khách hàng trên cả nước; với sản lượng thương phẩm khoảng 242 tỷ kWh trong năm 2022. EVN cũng có hoạt động xuất, nhập khẩu điện năng với các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia.

Về hệ thống điện Việt Nam, hiện nay đã đạt hơn 80.000MW tổng công suất nguồn điện, với quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đa dạng trong cơ cấu (thủy điện, nhiệt điện, năng lượng tái tạo, sinh khối).

Dịp này, EVN cũng giới thiệu tới đoàn công tác về hệ thống kiểm toán giám sát, hoạt động hệ thống thanh tra trong Tập đoàn.

Bà Hem Marina – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thanh tra Campuchia (thứ hai từ trái sang) cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của EVN

Bà Hem Marina – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thanh tra bày tỏ sự vui mừng khi tới làm việc tại EVN – một trong những Tập đoàn lớn nhất của Việt Nam và cảm ơn lãnh đạo EVN đã tiếp đón đoàn chu đáo.

Bà Hem Marina đánh giá cao EVN đã có hợp tác tốt đẹp, lâu bền với Campuchia trong lĩnh vực năng lượng, kịp thời cung cấp điện cho Campuchia, đặc biệt trong giai đoạn Campuchia thiếu điện.

Tại buổi làm việc, bà Hem Marina cũng đã thiệu chung về quá trình phát triển, chức năng, nhiệm vụ, hoạt động nổi bật của Bộ Thanh tra Campuchia (trước là Bộ Quan hệ với Quốc hội - Thượng viện và Thanh tra Campuchia).

Đoàn công tác thăm Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

Qua hoạt động thăm, làm việc thực tế tại EVN, bà Hem Marina bày tỏ sự ấn tượng với quy mô, sự phát triển, quá trình hiện đại hóa ngành Điện Việt Nam. Bà cũng đánh giá hoạt động đổi mới, hiện đại hóa ngành Điện của Việt Nam phù hợp với ý tưởng phát triển ngành Điện tại Campuchia do Thủ tướng mới đề ra. Thông qua chuyến thăm, đoàn công tác kỳ vọng sẽ có thêm kinh nghiệm, đóng góp được 1 phần trong kế hoạch phát triển ngành Điện Campuachia trong thời gian tới.


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.