Đoàn công tác EVN làm việc tại công trường xây dựng Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2

15:00, 19/03/2021

Ngày 19/3, tại Thanh Hóa, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Trần Đình Nhân và đoàn công tác của Tập đoàn đã có chương trình làm việc tại công trường Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) BOT Nghi Sơn 2 để nắm bắt tình hình triển khai dự án.

Đoàn công tác của EVN còn có Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc. 

Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 thuộc Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (doanh nghiệp này có 3 nhà đầu tư là Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản), Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (Hàn Quốc) và Công ty Điện lực Tohoku (Nhật Bản), thành lập theo Luật Doanh nghiệp Việt Nam).

Thông tin từ Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2, đến nay tổng tiến độ dự án NMNĐ BOT Nghi Sơn 2 đạt trên 90%. Cụ thể, tổ máy số 1 đã hoàn thành đốt lò hơi lần đầu bằng dầu diesel ngày 5/3/2021; hiện đang chuẩn bị cho công tác thông thổi lò hơi. Tổ máy 2 đã hoàn thiện công tác căn chỉnh vỏ tua-bin, thử áp phần áp lực lò hơi, hiện đang tiến hành công tác thử nghiệm tủ điện trung thế.

Dự kiến, tổ máy số 1 hòa lưới điện quốc gia lần đầu vào ngày 10/7/2021, vận hành thương mại trước ngày 10/1/2022; vận hành thương mại toàn bộ nhà máy trước ngày 10/7/2022.  Về tình hình tiếp nhận than, tàu chuyển tải than đầu tiên đã cập cảng nhà máy vào ngày 10/3/2021, công tác bốc dỡ than được bắt đầu từ ngày 18/3/2021.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân (áo trắng, hàng đầu) trao đổi về tiến độ Dự án NMNĐ BOT Nghi Sơn 2

Đại diện Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 cảm ơn EVN trong thời gian qua đã hỗ trợ trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ triển khai xây dựng dự án. Dự án đang trong giai đoạn về đích, công ty mong muốn EVN sớm hoàn thành đường dây 500kV đấu nối vào nhà máy để giải tỏa công suất phát điện. 

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao chủ đầu tư đã điều hành dự án bám sát tiến độ và bày tỏ sự tin tưởng dự án sẽ về đích đúng kế hoạch, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho Việt Nam. 

Đối với dự án đường dây 500kV đấu nối, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân cam kết sẽ đảm bảo tiến độ theo yêu cầu để giải tỏa công suất nhà máy. 


Chiến Thắng

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.