Đoàn công tác của EVN kiểm tra khắc phục sự cố điện tại Quảng Trị

16:00, 29/10/2020

Dù bị ảnh hưởng nặng nề từ nhiều cơn bão liên tiếp, đến chiều 29/10, Công ty Điện lực Quảng Trị đã nỗ lực khắc phục, cấp điện trở lại được khoảng 97% tổng số khách hàng. Thông tin tại buổi làm việc của Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành với đơn vị, chiều 29/10.

Ông Phan Văn Vĩnh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: Liên tiếp 3 đợt mưa lũ (do ảnh hưởng các cơn bão 5, 6, 7, 8, áp thấp nhiệt đới) từ ngày 17/9 đến 27/10 đã gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện do công ty quản lý. Đến nay, còn 5 xã với 945 khách hàng tập trung huyện Khe Sanh (3 xã) và huyện Đarkrông (2 xã) chưa khôi phục lại được do đường sạt lở và ngập lụt.

Riêng cơn bão số 9, từ rạng sáng 28/10 đã tác động lên lưới điện tại Quảng Trị, với sức gió ghi nhận được đạt cấp 8 - 9, giật cấp 11. Lưới điện trung, hạ thế mất điện 1.780/2.015 TBA (88%), 159.876/206.692 khách hàng (77%). Toàn tỉnh mất điện 96 xã/phường. Đến thời điểm 13h00 ngày 29/10, số TBA đang mất điện còn khoảng 29%, tương ứng số khách hàng là 49.946 khách hàng (24%). Ứớc công suất phụ tải không cung cấp điện được tại là 40MW, chiếm 36% phụ tải toàn tỉnh.

Hiện tại, các đơn vị đang tiếp tục huy động lực lượng, vật tư thiết bị, phương tiện tập trung xử lý, phấn đấu khôi phục lưới điện trong ngày 29/10.

Đoàn công tác của EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà động viên CBCNV Công ty Điện lực Quảng Trị

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao những nỗ lực của CBNCV Công ty Điện lực Quảng Trị để khắc phục sự cố lưới điện cho địa phương. Mặc dù mưa lũ lớn đã ảnh hưởng đến chính gia đình của CBCNV, nhưng anh chị em không quản ngày đêm khắc phục sự cố lưới điện. 

Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị đơn vị tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cấp điện sớm nhất cho khách hàng. Đối với những khu vực đang khó khăn về giao thông, công ty cần huy động lực lượng để sẵn sàng làm nhiệm vụ khi đủ điều kiện an toàn.

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn điện trong sinh hoạt, nhất là sau thời gian dài bị ngập lụt nặng nề trên diện rộng; đồng thời lưu ý đảm bảo an toàn cho CBCNV trong quá trình vận hành, xử lý các sự cố do mưa bão. Công ty cũng cần chủ động cung cấp thông tin cho lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị. Công ty và Công đoàn cần tiếp tục quan tâm đến đời sống CBCNV, những gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Cũng trong chương trình công tác, đoàn công tác của EVN đã đến thăm, tặng quà và kiểm tra công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải tại Đội Truyền tải điện Vĩnh Linh (Truyền tải điện Quảng Trị, Công ty Truyền tải điện 2).


Ngân Hà

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.