Đoàn công tác của EVN làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung

19:00, 13/06/2022

Ngày 13/6, tại Đà Nẵng, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng những tháng đầu năm 2022.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, 5 tháng vừa qua, sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC đạt 8,387 tỷ kWh, tăng 3,97% so với cùng kỳ 2021. Ước cả năm 2022, EVNCPC sẽ thực hiện đạt kế hoạch EVN giao (21,39 tỷ kWh, tăng 5,22% so với năm 2021).

Cũng theo ông Ngô Tấn Cư, tổng công ty gặp một số khó khăn trong quản lý vận hành lưới điện khu vực miền Trung như: Phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn không cao; thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên bão lụt gây thiệt hại tài sản ngành Điện, làm giảm độ tin cậy cung cấp điện; khách hàng sử dụng điện phân tán trên địa bàn rộng, gần 72% khách hàng phân bố ở khu vực nông thôn, miền núi,... 

Ngoài ra, quy mô nguồn năng lượng tái tạo tăng mạnh trong thời gian qua cũng gây khó khăn trong quản lý vận hành. Một số trường hợp nguồn điện năng lượng tái tạo làm đầy tải, quá tải lưới điện 110kV, tăng tổn thất điện năng của tổng công ty.

Mặt khác, công tác đầu tư xây dựng các dự án lưới điện vẫn gặp nhiều vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng. Các công trình cải tạo nâng cấp lưới điện trung áp đang vận hành ở đô thị gặp nhiều khó khăn về bố trí mặt bằng, bố trí cắt điện thi công. Chi phí đầu tư để ngầm hóa lưới điện khu vực thành thị rất cao.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao EVNCPC trong thời gian qua đã rất nỗ lực để  đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các địa phương trong khu vực. EVNCPC có nhiều nỗ lực để cải thiện các chỉ số kinh doanh, kỹ thuật và là đơn vị có nhiều ứng dụng khoa học công nghệ mang lại hiệu quả. Lãnh đạo EVN đề nghị EVNCPC sử dụng hiệu quả các phần mềm, chương trình quản lý để cập nhật, dự báo phụ tải kịp thời để điều hành hiệu quả, đảm bảo cung ứng điện đặc biệt trong những thời điểm thời tiết cực đoan. Đồng thời, cần báo cáo chính quyền địa phương và cung cấp thông tin kịp thời cho các doanh nghiệp trong phối hợp cung cấp điện.

Tổng giám đốc EVN cũng chỉ đạo EVNCPC tiếp tục áp dụng các giải pháp giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng cường tự động hóa lưới điện, khai thác hiệu quả các trung tâm điều khiển xa, áp dụng công nghệ hạn chế cắt điện (live-line, vệ sinh sứ online, máy phát, máy biến áp lưu động,...),... 

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư báo cáo tại buổi làm việc

Lãnh đạo EVN cũng đề nghị EVNCPC cần tiếp tục thực hiện mục tiêu “3 đúng” mà tổng công ty đã đề ra (áp đúng giá điện; đúng quy trình, quy định; đúng chức năng, nhiệm vụ của từng cá nhân được phân công trong chuỗi hoạt động SXKD của đơn vị); thực hiện “3 tăng” (tăng chất lượng dịch vụ văn minh - hiện đại, bằng cách áp dụng khoa học công nghệ, số hóa tất cả hoạt động nghiệp vụ, dịch vụ khách hàng; tăng cường phối hợp với các đơn vị trong và ngoài EVN trên nền tảng “kinh tế chia sẻ” để phát triển dịch vụ khách hàng, thu thập thông tin và chia sẻ chi phí; tăng cường truyền thông.

Một số chỉ đạo khác của Tổng giám đốc EVN trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng của EVNCPC như: quản lý hệ thống đo đếm minh bạch, chính xác, đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng và ngành Điện; tăng tỷ lệ khách hàng giao dịch qua các kênh sử dụng mạng internet (email, website, webchat, ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo, Facebook, cổng dịch vụ công quốc gia…); xây dựng và triển khai kế hoạch “Trải nghiệm khách hàng”, hoàn thiện, tối ưu các phần mềm, ứng dụng trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cơ chế phối hợp “01 của liên thông” phù hợp với mong muốn của khách hàng.

Tại cuộc họp, lãnh đạo EVN và các ban, đơn vị chuyên môn của EVN đã giải pháp thỏa đáng những đề xuất kiến nghị của EVNCPC.


Đinh Liên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.