Đoàn công tác tỉnh Thái Bình làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN - ông Dương Quang Thành đã chủ trì buổi làm việc với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình.

Về phía tỉnh Thái Bình có ông Ngô Đông Hải – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; ông Nguyễn Khắc Thận – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Ông Ngô Đông Hải – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đánh giá cao sự đóng góp của EVN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn vừa qua

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp, hỗ trợ của EVN và các đơn vị thành viên, không chỉ trong công tác đầu tư các dự án nguồn và lưới điện, mà còn trong triển khai các hoạt động an sinh, xã hội tại địa phương.

Tỉnh Thái Bình đã đạt được những kết quả rất ấn tượng trong giai đoạn vừa qua, có thể kể đến tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016 - 2020 khoảng 8,66%/năm, vượt mục tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015-2020. Hiện nay, 100% số hộ dân của tỉnh Thái Bình đã được sử dụng điện, 100% dân cư nông thôn được cấp nước sạch cho sinh hoạt. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Trong giai đoạn tới, Thái Bình sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều dự án đầu tư lớn với nhu cầu sử dụng điện tăng rất cao. Bên cạnh đó, từ nay đến năm 2045, tỉnh Thái Bình có kế hoạch triển khai các dự án điện gió, điện khí. Do đó, tỉnh Thái Bình mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của EVN trong việc đầu tư các dự án lưới điện - ông Ngô Đông Hải cho biết.

Ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã trao đổi, thảo luận và khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thắt chặt mối quan hệ hợp tác để thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng công trình điện trên địa bàn; đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của tỉnh Thái Bình.

EVN đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị Điện lực trong công tác đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, cần bố trí đủ quỹ đất để xây dựng trạm biến áp và hành lang tuyến đường dây cấp điện cho các khu công nghiệp.

Tập đoàn đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hành tiết kiệm điện; tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về trách nhiệm bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; ban hành chế tài xử phạt nghiêm đối với các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. 

Tại tỉnh Thái Bình, Tổng công ty Điện lực miền Bắc/Công ty Điện lực Thái Bình đã tiếp nhận 100% lưới điện hạ áp nông thôn để quản lý và bán lẻ đến tận hộ dân. Đặc biệt, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 (600MW, tổng mức đầu tư 26.585 tỷ đồng) với công nghệ hiện đại. Công ty Nhiệt điện Thái Bình đang quản lý, vận hành nhà máy an toàn, ổn định, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời là một trong những đơn vị nộp cao trong tổng thu ngân sách của địa phương. 

Song song với nhiệm vụ cung ứng điện, EVN và các đơn vị cũng thường xuyên thực hiện các hoạt động an sinh, xã hội. Trong đó, Tập đoàn hỗ trợ 13 tỷ đồng đầu tư xây dựng 3 trường học tỉnh. 

Tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Thái Bình:

- Được cấp điện từ: 2 TBA 220kV và 9 TBA 110k;

- Công suất phụ tải cực đại (Pmax): Gần 585MW;

- Giai đoạn 2016-2020: tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm bình quân là 7,61%; riêng giai đoạn 2016-2019, tăng trưởng 15,99%/năm (cao hơn so với Quy hoạch được duyệt là 11,1%/năm).

- Trong 2 tháng đầu năm 2021: Sản lượng điện thương phẩm tăng 15,76% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó thành phần công nghiệp – xây dựng tăng 23,84% so với cùng kỳ năm 2020.


  • 18/03/2021 06:15
  • Nguyễn Thủy
  • 3501