Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

14:40, 22/04/2024

Ngày 22/4, tại Hà Nội, bà Đinh Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đón tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản do ông Osamu Katayama, Tổng Thư ký Công đoàn Điện lực Nhật Bản làm trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản đã có buổi tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, qua đó được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của ngành Điện lực Việt Nam thông qua hình ảnh và hiện vật trực quan, trực tiếp tiếp xúc với những tư liệu về các công trình lớn, có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển của ngành Điện Việt Nam.

Qua buổi tham quan, ông Osamu Katayama, Tổng Thư ký Công đoàn Điện lực Nhật Bản bày tỏ sự khâm phục quá trình xây dựng, đấu tranh và ý chí kiên cường của những người công nhân ngành Điện suốt chiều dài lịch sử; ấn tượng với quy mô, sự phát triển, quá trình hiện đại hóa ngành Điện Việt Nam.

Ông Osamu Katayama, Tổng Thư ký Công đoàn Điện lực Nhật Bản (thứ 2 từ trái qua) bày tỏ sự khâm phục với lịch sử hào hùng và quá trình xây dựng, phát triển của ngành Điện Việt Nam

Tổng Thư ký Công đoàn Điện lực Nhật Bản cho biết, bản thân cảm thấy hết sức vinh dự khi được tới thăm và làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam và có cơ hội được tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. 

Ông Osamu Katayama cho rằng, quá trình dựng xây và phát triển của ngành Điện hai nước Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng. Đến nay, Công đoàn hai đơn vị đã có 12 năm xây dựng quan hệ ngoại giao, tạo tiền đề tốt đẹp để phát huy thêm nhiều chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực, chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng công đoàn vững mạnh, chăm lo cho đời sống CBCVN thiết thực, hiệu quả.

Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Nhật Bản chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng đội ngũ, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh tại hai quốc gia

Tổng thư ký Công đoàn Điện lực Nhật Bản cũng gửi lời chúc mừng những thành tích của EVN, chúc EVN tiếp tục phát huy những truyên thống tốt đẹp của lịch sử hào hùng để thành công hơn nữa trong tương lai.  

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản đã có buổi tọa đàm cùng Công đoàn Điện lực Việt Nam về một số chia sẻ liên quan tới mô hình tổ chức công đoàn tại 2 đơn vị, kinh nghiệm phát triển lực lượng công đoàn viên, công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động và triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng, góp phần hiện thực hoá cam kết Net Zero theo thỏa thuận chung tại công ước khung Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 28 (COP28) vừa qua.


Minh Thanh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.