Đoàn viên thanh niên phải đi đầu trong công tác chuyển đổi số

10:32, 26/03/2021

Đây là nhắn nhủ của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tại buổi đối thoại "Đảng với Thanh niên - Vai trò của thanh niên trong công tác chuyển đổi số". Buổi đối thoại do Đoàn Thanh niên EVNHANOI tổ chức, sáng 26/3, tại Hà Nội.

Tham dự buổi đối thoại còn có đồng chí Chu Hồng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty.

Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn (áo trắng) đối thoại với đoàn viên, thanh niên Tổng công ty. Ảnh: Huy P.

Đây là hoạt động được Đoàn Thanh niên EVNHANOI tổ chức, nhân Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), là dịp để đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc EVNHANOI giao lưu, chia sẻ với lãnh đạo Tổng công ty, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Tổng công ty về ý nghĩa và vai trò của chuyển đổi số trong ngành Điện nói chung, EVNHANOI nói riêng; những yếu tố quyết định thành công cho quá trình số hóa và thúc đẩy phát triển…; đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 đã và đang tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tổng công ty.

Tại buổi đối thoại, nhiều vấn đề đã được đưa ra trao đổi, thảo luận như: Bối cảnh và cơ hội cho công tác chuyển đổi số; những giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, vai trò của đoàn viên, thanh niên ngành Điện nói chung, EVNHANOI nói riêng trong việc thực hiện cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0)…

Chia sẻ tại buổi đối thoại, Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, chuyển đổi số tại EVNHANOI hiện nay là "yếu tố không thể thiếu, việc không thể dừng lại" trong xu thế mới của toàn cầu. Tổng công ty đã xác định, chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 và những năm tiếp theo, với mục tiêu tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng...

Hiện nay, EVNHANOI đang tập trung triển khai Đề án Lưới điện thông minh giai đoạn 2021 - 2025; kế hoạch ứng dụng thành tựu KHCN giai đoạn 2021 - 2025; định hướng kế hoạch phát triển viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2020 - 2025…, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số trong giai đoạn 2021 - 2025.

Chính vì vậy, theo Chủ tịch HĐTV EVNHANOI, quá trình chuyển đổi số tại EVNHANOI rất cần sự vào cuộc của thế hệ trẻ, nhất là các bạn đoàn viên thanh niên, với vai trò là lực lượng nòng cốt trong học tập, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại trong công tác sản xuất, kinh doanh - dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, bản thân mỗi đoàn viên, thanh niên cần tăng cường hơn nữa vai trò sáng tạo, xung kích của mình, từ đó trở thành động lực thúc đẩy chuyển đổi số, cùng toàn Tổng công ty quyết tâm cao chuyển đổi số thành công.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên EVNHANOI đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn (áo trắng) chúc mừng Đoàn Thanh niên EVNHANOI được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Huy P.


Huy P.

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.