Đổi gần 47.000 bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ gia đình nghèo

21:59, 25/02/2019

Đây là một trong những kết quả công tác tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2018 trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Bên cạnh đó, các chương trình tiết kiệm điện đã được triển khai đa dạng, phong phú về hình thức và nội dung.

Sáng kiến “Cải tiến dàn quạt tạo oxy để tiết kiệm điện trong nuôi tôm” của Tổng công ty Điện lực miền Nam giúp các hộ dân tiết kiệm tới 38,7% lượng điện tiêu thụ hàng tháng 

Cụ thể, các đơn vị trực thuộc EVN đã phát hơn 5,1 triệu tờ rơi tiết kiệm điện; tư vấn sử dụng điện tới hơn 8 triệu lượt người; thực hiện hơn 100.000 lượt tuyên truyền tiết kiệm điện trên phương tiện thông tin, truyền thông đại chúng;...

Ngoài ra, các tổng công ty điện lực cũng tổ chức chương trình Gia đình thi đua tiết kiệm điện với hơn 5 triệu hộ gia đình trên cả nước tham gia; triển khai 1.600 tuyến phố tiết kiệm điện. 

Đặc biệt, nhờ hiệu quả từ Chương trình đổi 2 triệu đèn sợi đốt bằng đèn compact cho các hộ dân trồng thanh long, Tập đoàn đã tiết kiệm được tiền điện tương đương là 792 tỷ đồng và kích thích thị trường tiếp tục mở rộng sử dụng trên 20 triệu đèn compact thay thế đèn sợi đốt; góp phần giảm công suất đỉnh của hệ thống 560 MW, qua đó không phải đầu tư nguồn và lưới điện tương đương 560 triệu USD.

Trong năm 2018, Đề án “Cải tiến dàn quạt tạo oxy để tiết kiệm điện trong nuôi tôm” của Tổng công ty Điện lực miền Nam đã được Bộ Khoa học và Công nghệ và Tạp chí Cộng sản trao giải Nhất cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng năm 2018”, được Bộ Công Thương công nhận Sáng kiến năm 2018 và làm cơ sở cho việc nhân rộng triển khai tại các khu vực nuôi tôm Đồng bằng Sông Cửu Long.

Cũng trong năm qua, các đơn vị trực thuộc EVN đã triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại trụ sở các đơn vị điện lực, nhà điều hành các TBA từ 110 kV trở lên. Tổng cộng đã lắp tại 54 vị trí, với tổng công suất 3,2 MWp, đạt gần 6% so với tiềm năng công suất (55 MWp)...

Bước sang năm 2019 - năm được dự báo rất khó khăn về nguồn điện, EVN và các đơn vị trực thuộc sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng, người dân và doanh nghiệp thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các chuyên gia, nhà khoa học và cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các chương trình tiết kiệm điện với nhiều hình thức da dạng, phong phú như tuyên truyền trực tiếp, qua website, gameshow…

Đặc biệt, năm 2019, EVN sẽ triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải, trong đó phân rõ theo các đối tượng khách hàng, lộ trình thực hiện theo các mục tiêu và nội dung của từng chương trình, từng giai đoạn. Các tổng công ty điện lực/công ty điện lực sẽ làm việc, trao đổi cụ thể với khách hàng giúp khách hàng hiểu rõ mục tiêu, lợi ích của việc điều chỉnh phụ tải; trước mắt tập trung vào hơn 2.000 khách hàng thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm theo Quyết định 1221/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và ký biên bản thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại tự nguyện...


Nghi Viên

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.