Đồng Nai: Tàu hàng vi phạm khoảng cách an toàn, gây sự cố điện diện rộng

17:09, 10/10/2024

Vào khoảng 09h02 ngày 10/10/2024, tại đoạn vượt Sông Cái, nơi tuyến đường dây 110kV đi qua địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra sự cố do tàu hàng vi phạm khoảng cách an toàn, gây mất điện trong khoảng thời gian 34 phút, làm 38.157 khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng.

Theo biên bản ghi nhận tại hiện trường của cơ quan chức năng, thời gian xảy ra sự cố mất điện từ 09h02 - 09h36.

Nguyên nhân ban đầu ghi nhận là do tàu hàng SB Bảo Long 03 di chuyển trên sông Đồng Nai, đi qua khoảng trụ 14-15 thuộc đường dây 110kV 173 Long Bình - 172 Tân Mai - Nhánh rẽ Vicasa, đã vi phạm khoảng cách an toàn gây sự cố mất điện.

Sự cố làm bật 1 máy cắt trạm biến áp 220kV Long Bình, mất điện đường dây 110kV 173 Long Bình - 172 Tân Mai - Nhánh rẽ Vicasa và toàn Trạm biến áp 110kV Tân Mai và 110kV Vicasa.

Khu vực tàu hàng gây ra sự cố điện trên Sông Cái

Sự cố xảy ra làm mất điện trên phạm vi TP Biên Hòa, cụ thể tại một phần của phường Quyết Thắng, Thống Nhất, Trung Dũng, Quang Vinh, Bửu Long, Hòa Bình, Thanh Bình, Tân Phong.

Ngay khi sự cố xảy ra, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã cô lập đường dây bị sự cố (173 Long Bình – 172 Tân Mai – nhánh rẽ Vicasa), tiến hành chuyển tải nhận điện qua đường dây 171 Biên Hòa để cấp điện cho Trạm biến áp 110kV Tân Mai.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã kiểm tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng của sự cố đối với đường dây truyền tải 110kV bị sự cố. Kết quả ghi nhận đường dây không bị tổn hại, đủ điều kiện để đóng điện vận hành lại như ban đầu vào lúc 09h36 cùng ngày; cung cấp điện ổn định trở lại cho khách hàng sử dụng điện.


Văn Tám

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.