Đồng Nai: Tàu hàng vi phạm khoảng cách an toàn, gây sự cố điện diện rộng

17:09, 10/10/2024

Vào khoảng 09h02 ngày 10/10/2024, tại đoạn vượt Sông Cái, nơi tuyến đường dây 110kV đi qua địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra sự cố do tàu hàng vi phạm khoảng cách an toàn, gây mất điện trong khoảng thời gian 34 phút, làm 38.157 khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng.

Theo biên bản ghi nhận tại hiện trường của cơ quan chức năng, thời gian xảy ra sự cố mất điện từ 09h02 - 09h36.

Nguyên nhân ban đầu ghi nhận là do tàu hàng SB Bảo Long 03 di chuyển trên sông Đồng Nai, đi qua khoảng trụ 14-15 thuộc đường dây 110kV 173 Long Bình - 172 Tân Mai - Nhánh rẽ Vicasa, đã vi phạm khoảng cách an toàn gây sự cố mất điện.

Sự cố làm bật 1 máy cắt trạm biến áp 220kV Long Bình, mất điện đường dây 110kV 173 Long Bình - 172 Tân Mai - Nhánh rẽ Vicasa và toàn Trạm biến áp 110kV Tân Mai và 110kV Vicasa.

Khu vực tàu hàng gây ra sự cố điện trên Sông Cái

Sự cố xảy ra làm mất điện trên phạm vi TP Biên Hòa, cụ thể tại một phần của phường Quyết Thắng, Thống Nhất, Trung Dũng, Quang Vinh, Bửu Long, Hòa Bình, Thanh Bình, Tân Phong.

Ngay khi sự cố xảy ra, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã cô lập đường dây bị sự cố (173 Long Bình – 172 Tân Mai – nhánh rẽ Vicasa), tiến hành chuyển tải nhận điện qua đường dây 171 Biên Hòa để cấp điện cho Trạm biến áp 110kV Tân Mai.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã kiểm tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng của sự cố đối với đường dây truyền tải 110kV bị sự cố. Kết quả ghi nhận đường dây không bị tổn hại, đủ điều kiện để đóng điện vận hành lại như ban đầu vào lúc 09h36 cùng ngày; cung cấp điện ổn định trở lại cho khách hàng sử dụng điện.


Văn Tám

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.