Đồng Nai: Xuất hiện nhiều cuộc gọi, tin nhắn giả danh nhân viên Điện lực

15:57, 22/04/2024

Từ đầu tháng 4 đến nay, Công ty Điện lực Đồng Nai nhận được 11 phản ánh về việc khách hàng sử dụng điện nhận được cuộc gọi, tin nhắn từ các đối tượng tự xưng là nhân viên Điện lực và đề nghị khách hàng cung cấp thông tin về hóa đơn tiền điện.

"Chiêu thức" phổ biến của các đối tượng khi tiếp cận khách hàng là mạo danh Điện lực, đưa ra đề nghị “hấp dẫn” về việc hoàn tiền, trả tiền điện thừa; yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn (có chứa thông tin cá nhân); tiếp đó yêu cầu khách hàng cung cấp số tài khoản, cài app để thực hiện các thao tác khác.

Các số điện thoại mạo danh gọi tới khách hàng có đầu số là + 0254, + 0292, + 0204,…

Cụ thể, 10h00 ngày 17/4 khách hàng N.T.T ngụ tại KP3, phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0292 7779566. Đối tượng này xưng là nhân viên điện lực đề nghị chị T. gửi hóa đơn tiền điện cho họ để có cơ sở chuyển trả tiền điện đóng thừa, với lý do điện lực tính toán sai tiền điện của chị T. Tuy nhiên, chị T. đã không thực hiện theo yêu cầu và thông báo lại cho Điện lực Biên Hòa nắm bắt tình hình.

Trước đó, một khách hàng trên địa bàn TP. Biên Hòa cũng nhận được tin nhắn zalo đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn. Lý do nhận hoàn tiền được đưa ra là do trời nắng nóng nên ngành Điện hỗ trợ khách hàng tiền điện trong mùa nóng.

Số điện thoại và tin nhắn từ các đối tượng mạo danh Điện lực gửi tới khách hàng

Một số khách hàng khi nhận cuộc gọi đã gửi thông tin hóa đơn. Các đối tượng lại tiếp tục hướng dẫn khách hàng cung cấp số tài khoản và cài app để nhận tiền. Tuy nhiên, đến thao tác này thì khách hàng nghi ngờ nên đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện lực, lúc này khách hàng mới biết là đã bị kẻ gian lừa đảo, rất may mà kịp thời dừng lại.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai khẳng định, đơn vị nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) không triển khai việc hoàn tiền theo hóa đơn tiền điện. Công ty khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân cho kẻ gian, tránh xảy ra những thiệt hại đáng tiếc.

Để thuận tiện cho khách hàng trong việc giao dịch qua các thiết bị thông minh, EVNSPC khuyến cáo tất cả CBCNV cài đặt ứng dụng (app) EVNSPC CSKH trên điện thoại di động.

EVNSPC vận động, hướng dẫn cài đặt sử dụng app CSKH và email cho tất cả khách hàng bằng nhiều hình thức, thời điểm thuận tiện như: Khi khách hàng đến Phòng Giao dịch tại Điện lực, khi sửa chữa điện, thực hiện các công việc hiện trường tại địa điểm sử dụng điện của khách hàng… Đồng thời, kết hợp khuyến khích khách hàng cài app EPoint để nhận thông tin về hóa đơn và thanh toán tiền điện.

Ngoài ra, Điện lực không có bất kỳ khuyến cáo nào khác tới khách hàng liên quan cài đặt các loại app khác để được hoàn tiền điện.

Khi nhận được bất cứ một cuộc gọi điện thoại, tin nhắn lạ nào tự xưng là “người của Điện lực”, quý khách hàng hãy nâng cao cảnh giác. Mọi thông tin liên quan đến cung ứng và sử dụng điện, sẽ được Điện lực thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin truyền thông và bằng văn bản. Các cơ quan, doanh nghiệp, người dân tại các tỉnh, thành phía Nam nếu có thắc mắc, vui lòng liên hệ qua tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua số tổng đài 19001006 – 19009000 để được hỗ trợ.


Bảo Khanh

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.


Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia.


Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia.