Đóng cửa xả sâu cuối cùng của Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang từ 14h ngày 8/11/2021

14:10, 08/11/2021

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai vừa có Công điện số 20/CĐ-QG hồi 11h ngày 8/11/2021 lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng 1 cửa xả sâu còn lại của Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang từ 14h ngày 8/11/2021.
Cửa xả sâu cuối cùng của NMTĐ Tuyên Quang được đóng lúc 14h ngày 8/11

Theo Công điện, hồi 10 giờ 00 ngày 8/11/2021, mực nước thượng lưu hồ Tuyên Quang ở cao trình +119,58m, lưu lượng đến hồ 435 m3/s, tổng lưu lượng xả về hạ du 435m3/s (bao gồm: Lưu lượng phát điện 379m3/s, lưu lượng xả qua tràn xả sâu 52m3/s).

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng ban hành kèm theo Quyết định số 740/QĐ-TTg ngày 17/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ; theo đề nghị  của Giám đốc công ty thủy điện Tuyên Quang tại văn bản số 1505/TĐTQ-KTAT ngày 08/11/2021 về việc cho phép đóng cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang; bản tin dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia số 081121HN/DBQG_TVBB, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng 01 cửa xả sâu còn lại vào hồi 14 giờ 00 ngày 08/11/2021.

Tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng, mực nước đến hồ, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và các cơ quan có liên quan để chỉ đạo vận hành đảm bảo theo đúng quy định.

Chi tiết Công điện có file đính kèm.


Xuân Tiến

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.