Đông đảo cán bộ công nhân viên EVNNPC hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN

Sáng 9/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII”. Trong ngày đầu hưởng ứng, hơn 230 CBCNV các đơn vị trực thuộc EVNNPC trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã tham gia hiến máu.

Theo ông Phan Tử Lượng – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, EVNNPC cũng ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội, với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Chương trình Tuần lễ hồng EVN được tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay, toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp hơn 64.100 đơn vị máu cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc. Trong đó, có hàng nghìn lượt CBCNV của EVNNPC đã tích cực giam gia hiến máu, góp phần lan tỏa những hành động tốt đẹp, nối rộng vòng tay nhân ái. Đặc biệt, ông Phan Tử Lượng cho biết, có những CBCNV đã hiến máu hơn 60 lần.

Tại buổi phát động của EVNNPC, ông Dương Doãn Thiện – Phó Trưởng Khoa Tiếp nhận máu và các thành phần máu (Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương) gửi lời cảm ơn chân thành đến CBCNV EVN nói chung, EVNNPC nói riêng bởi đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần quan trọng giúp những bệnh nhân cần được điều trị.

Qua 7 lần hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN, tinh thần thiện nguyện của CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc ngày càng được nhân rộng theo từng năm. Riêng năm 2020 - 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng CBCNV vẫn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Cụ thể, năm 2020 có 3.630 người tham gia, thu được 2.610 đơn vị máu; năm 2021 con số này đã tăng lên 3.819 người với 2.793 đơn vị máu.

Đã 59 lần tham gia hiến máu nhân đạo, anh Phan Hồ Nam - Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng chia sẻ, mỗi một lần hiến máu mang lại cho anh cảm giác rất hạnh phúc, vì giúp đỡ được ai đó có thêm sức khỏe để vượt qua bệnh tật. Anh cho biết sẽ tiếp tục tham gia hiến máu nhân đạo, bởi hiến máu rất tốt cho sức khỏe. Hiến máu vừa giảm bớt đồng độ sắt có trong máu, giúp cho cơ thể bớt nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch, vừa tái tạo lại lượng máu vừa hiến.

Năm 2022, sau lễ phát động cấp tổng công ty, các đơn vị thành viên của EVNNPC trên khắp 27 tỉnh, thành phố phía Bắc cũng sẽ tổ chức hiến máu nhân đạo hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII. Dự kiến năm nay, toàn EVNNPC có khoảng 3.500 đến 4.000 CBCNV tham gia với khoảng 2.900 đơn vị máu được hiến tặng.

Đặc biệt, tại Lễ hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN năm nay, không chỉ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, Đoàn Thanh niên EVNNPC còn tổ chức hoạt động “Trao tóc, gửi yêu thương”. Nhiều nữ CBCNV của tổng công ty đã tham gia hiến tóc cho các bệnh nhân mắc ung thư, với mong muốn sẽ mang đến nụ cười và góp thêm sức mạnh, sự tự tin để họ chiến đấu với bệnh tật.

Phát động hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII là hoạt động hướng tới 68 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), hưởng ứng “Tháng Tri ân khách hàng” và chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII của EVNNPC.

Một số hình ảnh tại buổi phát động hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII của EVNNPC:

Các đại biểu dự buổi phát động hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII của EVNNPC

Ông Vũ Thế Nam - Thành viên HĐTV EVNNPC tham gia hiến máu nhân đạo

Đông đảo CBCNV EVNNPC tại Hà Nội tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII

Một nữ CBCNV hiến tóc gửi tặng các bệnh nhân ung thư. Ngoài cùng bên trái là Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Dương Thái Anh đang trò chuyện, chia sẻ với nữ CBCNV về hành động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa này.

 


  • 09/12/2022 10:40
  • Nghi Viên
  • 4683