Đóng điện trở lại đường dây 110kV Quảng Ngãi – Tư Nghĩa bị sự cố do bão số 9

18:25, 04/11/2020

Với sự giúp sức từ Công ty Truyền tải điện 3, đường dây 110kV Quảng Ngãi – Tư Nghĩa (do Công ty Điện lực Quảng Ngãi quản lý) đã được sửa chữa xong, đóng điện lại thành công lúc 13h25 ngày 4/11.

PTC3 thi công  khắc phục sự cố đường dây 110kV Quảng Ngãi - Tư Nghĩa, tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi

Trong 5 ngày, 34 cán bộ, công nhân kỹ thuật được Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) cử đến huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) xử lý sự cố, đã hoàn thành nhiệm vụ ngay trước khi bão số 10 (GONI) được dự báo ảnh hưởng tới khu vực Quảng Ngãi – Khánh Hòa từ ngày 5/11.

Từ trái qua: Ông Lê Hồng Duật - Chủ tịch Công đoàn PTC3, ông Hồ Công - Phó Giám đốc PTC3 đại diện tặng quà của đơn vị chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của Công ty Điện lực Quảng Ngãi sau bão số 9

Trước đó, PTC3 cũng đang tập trung toàn bộ nhân lực để vừa đảm bảo duy trì ổn định, an toàn hệ thống điện, vừa xử lý khắc phục hậu quả bão số 9 gây ra. Tuy nhiên, san sẻ nhiệm vụ chung và phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, PTC3 đã huy động nhân lực từ Truyền tải điện Bình Định và Truyền tải điện Gia Lai đến hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ngãi xử lý sự cố.

Các cán bộ, công nhân kỹ thuật của PTC3 đã khắc phục mọi điều kiện khó khăn về thời tiết, nước ngập, cũng như điều kiện sinh hoạt,…, để hoàn thành khối lượng công việc rất lớn gồm: tháo gỡ đường dây bị đứt, hư hỏng; rải đường dây mới; căng dây lấy độ võng 3 khoảng néo với tổng chiều dài gần 4.700m; xử lý tuột khóa ngựa tại vị trí 62 đường dây 110kV Quảng Ngãi – Tư Nghĩa.

Ngày 3/11, ông Hồ Công – Phó Giám đốc PTC3 và ông Lê Hồng Duật – Chủ tịch Công đoàn, Phó Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn PTC3, trong chuyến công tác kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại sau bão số 9 và chỉ đạo triển khai phương án ứng phó cơn bão số 10, cũng đã đến hiện trường động viên tinh thần và tặng quà các cán bộ, công nhân PTC3 đang làm nhiệm vụ tại đây, cũng như thăm hỏi, chia sẻ khó khăn và động viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi. 

 


Lê Hồng Việt

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.