Đóng tiếp 1 cửa xả đáy NMTĐ Sơn La và NMTĐ Hòa Bình trong ngày 18/6/2022

11:00, 18/06/2022

Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai vừa có Công điện số 09/CĐ-QG hồi 9h ngày 18/6/2022 gửi Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình và Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La về việc đóng thêm cửa xả đáy.
Nhà máy Thủy điện Hòa Bình điều tiết lũ, tháng 6/2022

Theo Công điện, hồi 08h00 ngày 18/6/2022, mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 105,73m, lưu lượng đến hồ 5.705m3/s, tổng lưu lượng xả 8.792m3/s (gồm lưu lượng qua 4 cửa xả đáy và lưu lượng chạy máy phát điện); hồ Sơn La ở cao trình 200,52m, lưu lượng đến hồ 2.884m3/s, tổng lưu lượng xả 4.828m3/s (gồm lưu lượng qua 1 cửa xả đáy và lưu lượng chạy máy phát điện).

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia và thực tế lưu lượng về hồ hiện nay, trên cơ sở đề nghị của Công ty Thuỷ điện Hòa Bình và Công ty Thủy điện Sơn La tại công văn số 1130/TĐSL-KTAT ngày 16/6/2022, thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Hòa Bình đóng 01 cửa xả đáy hồ Hòa Bình vào hồi 11h00 ngày 18/6/2022; lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La đóng 01 cửa xả đáy hồ Sơn La vào hồi 16h00 ngày 18/6/2022.

Chi tiết Quyết định có file đính kèm.

 

 


Đinh Liên

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).