Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Các hạng mục thi công đều đạt và vượt kế hoạch

16:37, 04/09/2024

Trong tháng 8/2024, mặc dù thời tiết mưa nhiều gây ảnh hưởng trực tiếp tới công trường, tuy nhiên, với sự chủ động triển khai các giải pháp từ phía Ban Quản lý dự án Điện 1 và các nhà thầu, toàn bộ các hạng mục thi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Thông tin trên được Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) báo cáo tới Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương trong cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện tiến độ thi công tháng 8 và kế hoạch thi công tháng 9 năm 2024 công trình Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Hòa Bình mở rộng, ngày 4/9.

Cuộc họp tổ chức tại Hà Nội, kết nối trực tuyến tới công trường và các đơn vị liên quan.

Khu vực cửa lấy nước dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, tháng 8/2024

Theo ông Đào Trọng Sáng, Phó Giám đốc EVNPMB1, trong tháng 8, công trường NMTĐ Hòa Bình mở rộng đã đạt nhiều kết quả tích cực: Công tác đổ bê tông hạng mục cửa lấy nước và nhà máy lần lượt đạt 163% và đạt 106% kế hoạch; công tác đổ bê tông và lắp đặt khuỷu cong dưới giếng đứng số 1, số 2 đạt 100%; công tác đổ bê tông hầm số 1 và số 2 tương ứng đạt 104% và 142% kế hoạch; hạng mục đào và gia cố hầm tiêu nước đạt 100% kế hoạch... EVNPMB1 đã phối hợp với nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công bê tông; tăng cường kiểm soát chất lượng bê tông và hồ sơ giám sát chất lượng thi công công trình phù hợp quy định hiện hành.

Việc tư vấn giám sát thi công và lắp đặt trực tại hiện trường thực hiện liên tục 3 ca, đáp ứng được yêu cầu nghiệm thu, giám sát tại hiện trường. EVNPMB1 thường xuyên đôn đốc nhà thầu thi công tổ chức thi công và tuân thủ công tác môi trường, sức khỏe, an toàn trên công trường. Trong bối cảnh mùa mưa bão, EVNPMB1 đã thực hiện nhiều giải pháp cụ thể để ứng phó thiên tai: Thành lập, kiện toàn đội xung kích PCTT&TKCN, phân giao nhiệm vụ cụ thể cho đội xung kích; thường xuyên kiểm tra công trường khi thời tiết có mưa, đảm bảo an toàn và công tác tiêu thoát nước hố móng.

Đối với các công việc trong tháng 9, EVNPMB1 đã có mục tiêu thi công chi tiết từng hàng mục. Ban Quản lý dự án Điện 1 đề nghị liên danh nhà thầu thực hiện nghiêm túc, kịp thời công tác ứng phó thiên tai theo phương án đã được chấp thuận. Tuân thủ nghiêm công tác môi trường, sức khỏe, an toàn tại công trường, đặc biệt là công tác an toàn về điện thi công, thi công trên cao. Cử cán bộ chuyên trách thực hiện theo dõi, quan trắc các vị trí đào mái taluy của hố móng và cửa lấy hàng ngày, thường xuyên kiểm tra có biện pháp tiêu thoát nước mặt tại các hố móng công trình trong mùa mưa... Đặc biệt, quán triệt công tác an toàn đến từng công nhân, kỹ sư thi công trên công trường.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đánh giá cao sự nỗ lực của EVNPMB1 cùng các nhà thầu, các đơn vị đã hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu thi công tháng 8/2024. Phó Tổng giám đốc EVN chỉ đạo, EVNPMB1 và Ban điều hành dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng cần tiếp tục duy trì tốt tiến độ, tổ chức thi công đảm bảo kế hoạch trong thời gian tới, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương yêu cầu trong tháng 9/2024, dự án phải triển khai một số nhiệm vụ lớn, gồm: Hoàn thành biện pháp thi công tháo dỡ đê quây cửa nhận nước; kế hoạch tiến độ chi tiết đường dây 500kV đấu nối; kế hoạch chi tiết thi công giếng đứng và hầm dẫn nước đồng bộ với tiến độ dự án. Đây cũng là cơ sở để EVNPMB1 xây dựng và trình Tập đoàn tiến độ kế hoạch dự án năm 2025.

Trên công trường, cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục cửa lấy nước, nhà máy, giếng đứng...; trong quá trình thi công cần chú trọng đảm bảo chất lượng bê tông, bề mặt bê tông. Lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu EVNPMB1 kiểm soát chất lượng cung ứng vật tư, thiết bị, đảm bảo việc thi công được triển khai liên tục. EVNPMB1 phối hợp chặt chẽ đơn vị tư vấn để thực hiện công tác lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật hiệu chỉnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Tập đoàn và các Ban chuyên môn cũng nhấn mạnh, EVNPMB1 cùng các nhà thầu cần chú trọng ứng phó từ xa, từ sớm đối với bão số 3 sắp đổ bộ và các tình huống thiên tai trong mùa mưa bão, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trên công trường dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng.

 


M.Hạnh

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.