EPS sát cánh cùng nhiệt điện Vĩnh Tân đảm bảo sản xuất điện mùa khô 2021

16:43, 04/07/2021

6 tháng đầu năm 2021, Phân xưởng sửa chữa Vĩnh Tân - Công ty EPS thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 đã đảm bảo công tác bảo dưỡng sửa chữa, giữ vững mức độ vận hành ổn định, tin cậy của Nhà máy điện Vĩnh Tân 2.

Kỹ sư EPS đang khắc phục lỗi tín hiệu của hệ thống Nhà xử lý nước biển

Từ đầu năm đến nay, các tổ máy nhà máy điện Vĩnh Tân 2 (công suất 1244 MW) luôn được duy trì trong trạng thái tốt nhất, đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như suất hao nhiên liệu là 536,56 g/kWh, hệ số khả dụng đạt 99,34%, tỷ lệ dừng máy sự cố là 0.02% thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến hết tháng 6, nhà máy đã sản xuất được hơn 4,101 tỉ kWh, đạt 107,13 % sản lượng điện kế hoạch được giao.

Từ năm 2020, ngoài việc thường xuyên chủ động kiểm tra tình trạng vận hành thiết bị, Phân xưởng sửa chữa (PXSC) Vĩnh Tân còn ứng dụng công nghệ RCM trong việc phân tích, chẩn đoán tình trạng hệ thống thiết bị nên sớm phát hiện hư hỏng, đưa ra các phương án sửa chữa.

Trong các tháng cao điểm mùa khô, khi nhà máy liên tục được huy động ở mức tải cao trên 600 MW, PXSC Vĩnh Tân tăng cường nhân sự trực 24/24 nhằm khắc phục nhanh các bất thường về lỗi tín hiệu, rò rỉ van hơi, máy nghiền rung, xì than…

Hiện tại, hơn 60 CBCNV của PXSC Vĩnh Tân đang cắm trại tập trung trong nhà máy nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất điện.

Link gốc


Theo Báo Thanh niên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.