EPS sát cánh cùng nhiệt điện Vĩnh Tân đảm bảo sản xuất điện mùa khô 2021

16:43, 04/07/2021

6 tháng đầu năm 2021, Phân xưởng sửa chữa Vĩnh Tân - Công ty EPS thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 đã đảm bảo công tác bảo dưỡng sửa chữa, giữ vững mức độ vận hành ổn định, tin cậy của Nhà máy điện Vĩnh Tân 2.

Kỹ sư EPS đang khắc phục lỗi tín hiệu của hệ thống Nhà xử lý nước biển

Từ đầu năm đến nay, các tổ máy nhà máy điện Vĩnh Tân 2 (công suất 1244 MW) luôn được duy trì trong trạng thái tốt nhất, đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như suất hao nhiên liệu là 536,56 g/kWh, hệ số khả dụng đạt 99,34%, tỷ lệ dừng máy sự cố là 0.02% thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến hết tháng 6, nhà máy đã sản xuất được hơn 4,101 tỉ kWh, đạt 107,13 % sản lượng điện kế hoạch được giao.

Từ năm 2020, ngoài việc thường xuyên chủ động kiểm tra tình trạng vận hành thiết bị, Phân xưởng sửa chữa (PXSC) Vĩnh Tân còn ứng dụng công nghệ RCM trong việc phân tích, chẩn đoán tình trạng hệ thống thiết bị nên sớm phát hiện hư hỏng, đưa ra các phương án sửa chữa.

Trong các tháng cao điểm mùa khô, khi nhà máy liên tục được huy động ở mức tải cao trên 600 MW, PXSC Vĩnh Tân tăng cường nhân sự trực 24/24 nhằm khắc phục nhanh các bất thường về lỗi tín hiệu, rò rỉ van hơi, máy nghiền rung, xì than…

Hiện tại, hơn 60 CBCNV của PXSC Vĩnh Tân đang cắm trại tập trung trong nhà máy nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất điện.

Link gốc


Theo Báo Thanh niên

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.