EPS sát cánh cùng nhiệt điện Vĩnh Tân đảm bảo sản xuất điện mùa khô 2021

16:43, 04/07/2021

6 tháng đầu năm 2021, Phân xưởng sửa chữa Vĩnh Tân - Công ty EPS thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 đã đảm bảo công tác bảo dưỡng sửa chữa, giữ vững mức độ vận hành ổn định, tin cậy của Nhà máy điện Vĩnh Tân 2.

Kỹ sư EPS đang khắc phục lỗi tín hiệu của hệ thống Nhà xử lý nước biển

Từ đầu năm đến nay, các tổ máy nhà máy điện Vĩnh Tân 2 (công suất 1244 MW) luôn được duy trì trong trạng thái tốt nhất, đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như suất hao nhiên liệu là 536,56 g/kWh, hệ số khả dụng đạt 99,34%, tỷ lệ dừng máy sự cố là 0.02% thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến hết tháng 6, nhà máy đã sản xuất được hơn 4,101 tỉ kWh, đạt 107,13 % sản lượng điện kế hoạch được giao.

Từ năm 2020, ngoài việc thường xuyên chủ động kiểm tra tình trạng vận hành thiết bị, Phân xưởng sửa chữa (PXSC) Vĩnh Tân còn ứng dụng công nghệ RCM trong việc phân tích, chẩn đoán tình trạng hệ thống thiết bị nên sớm phát hiện hư hỏng, đưa ra các phương án sửa chữa.

Trong các tháng cao điểm mùa khô, khi nhà máy liên tục được huy động ở mức tải cao trên 600 MW, PXSC Vĩnh Tân tăng cường nhân sự trực 24/24 nhằm khắc phục nhanh các bất thường về lỗi tín hiệu, rò rỉ van hơi, máy nghiền rung, xì than…

Hiện tại, hơn 60 CBCNV của PXSC Vĩnh Tân đang cắm trại tập trung trong nhà máy nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất điện.

Link gốc


Theo Báo Thanh niên

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).