EU phê duyệt kế hoạch sản xuất năng lượng tái tạo trị giá 350 triệu euro ở Bồ Đào Nha

Ủy ban Châu Âu đã phê duyệt gói tài trợ trị giá 350 triệu euro (380,4 triệu USD) để hỗ trợ các công ty ở Bồ Đào Nha sản xuất tấm quang điện mặt trời, pin, máy bơm nhiệt và các thiết bị năng lượng tái tạo khác. Kế hoạch này được thiết kế để hỗ trợ Bồ Đào Nha chuyển đổi sang nền kinh tế net-zero.

Bồ Đào Nha đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo. Nguồn ảnh: Internet

Ủy ban Châu Âu đã phê duyệt chương trình tài trợ trị giá 350 triệu euro của Bồ Đào Nha để sản xuất thiết bị cho năng lượng tái tạo.

Khoản tiền sẽ được cấp chậm nhất là ngày 31 tháng 12 năm 2025, dưới hình thức tài trợ trực tiếp. 

Các công ty ở Bồ Đào Nha sản xuất tấm quang điện mặt trời, tua-bin gió, máy bơm nhiệt, máy điện phân và thiết bị sử dụng và lưu trữ carbon đều sẽ đủ điều kiện nhận tài trợ, cũng như các công ty tham gia khai thác các nguyên liệu thô quan trọng cần thiết cho sản xuất năng lượng tái tạo.

Một tuyên bố gần đây của Ủy ban Châu Âu cho biết, nguồn tài trợ “là cần thiết, phù hợp và cân đối để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh đồng thời tạo điều kiện phát triển một số hoạt động kinh tế” ở Bồ Đào Nha.

Theo số liệu từ Cơ quan Năng lượng tái tạo quốc tế, Bồ Đào Nha đã triển khai 2.536MW năng lượng mặt trời vào cuối năm 2022. Chính phủ Bồ Đào Nha đã đặt mục tiêu 85% điện năng của nước này sẽ đến từ năng lượng tái tạo vào cuối thập kỷ này. 

 


  • 07/03/2024 03:33
  • PV (Theo pv-magazine)
  • 1815