EU ra tuyên bố chung về tài trợ hiệu quả năng lượng

Tuyên bố chung về tài trợ hiệu quả năng lượng và Liên minh tài chính Hiệu quả năng lượng châu Âu vừa được Ủy viên châu Âu về năng lượng Kadri Simson và các Bộ trưởng năng lượng của 27 quốc gia thành viên EU ký kết.

Tuyên bố chung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc huy động đầu tư tư nhân cho hoạt động hiệu quả năng lượng và tạo ra khuôn khổ tài trợ dài hạn, khả thi cho đầu tư hiệu quả năng lượng.

Tuyên bố chung đánh dấu bước đầu tiên cho việc thành lập Liên minh tài chính Hiệu quả năng lượng châu Âu, một hình thức hợp tác ba bên giữa Ủy ban châu Âu, các quốc gia thành viên và các tổ chức tài chính. Mục tiêu của liên minh là tạo ra một môi trường thuận lợi cho các khoản đầu tư vào hoạt động hiệu quả năng lượng và tăng nguồn tài trợ tư nhân cần thiết để góp phần đạt được các mục tiêu về năng lượng và khí hậu của Liên minh Châu Âu vào năm 2030 và 2050.

Liên minh được xây dựng dựa trên kết quả của Nhóm Tổ chức Tài chính Hiệu quả Năng lượng (EEFIG), do Ủy ban và Sáng kiến ​​Tài chính của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP FI) thành lập. Các nhóm làm việc cụ thể sẽ được phát triển ở cấp quốc gia để xác định các giải pháp tài chính tiết kiệm năng lượng cho từng thị trường.

Sự kiện ra mắt chính thức Liên minh tài chính Hiệu quả năng lượng châu Âu dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm 2024. 


  • 08/01/2024 11:08
  • PV (theo European Commission)
  • 2168