EVN: Gần 4.500 túi thuốc và nhiều vật tư y tế cấp bách hỗ trợ đợt 1 cho CBNV đã đến Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 28/8, đợt hỗ trợ thuốc men, vật tư y tế cấp bách đầu tiên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã "cập bến" tại Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục được chuyển tới những CBNV (thuộc các đơn vị thành viên ở khu vực phía Nam) đang phải theo dõi, điều trị COVID-19 tại nhà.

Do diễn biến dịch COVID-19 rất phức tạp tại TPHCM và nhiều tỉnh thành phía Nam dẫn đến tình trạng khan hiếm thuốc men, vật tư y tế cấp bách ở nhiều địa phương phía Nam.

Trên tinh thần tích cực hưởng ứng thực hiện Chỉ thị liên tịch số 5099/CTLT-EVN-CĐĐVN ngày 19/8/2021 giữa Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc ủng hộ CBCNV của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã triển khai gấp việc mua thuốc và một số vật tư y tế cấp bách phòng chống dịch COVID-19 từ Hà Nội để chuyển vào TPHCM và các tỉnh miền Nam.

Cụ thể, đợt đầu tiên, Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã gửi 4.445 túi thuốc phòng chống và hỗ trợ điều trị COVID-19, 295 máy kẹp đo nồng độ oxy và 5.190 kít test nhanh COVID-19 vào TP. Hồ Chí Minh căn cứ theo nhu cầu sử dụng mà các đơn vị đã đăng ký.

Mỗi túi thuốc được lập theo hướng dẫn tại công văn số 5718/SYT-NVY 2021 ngày 17/8/2021 của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về việc cập nhật "Hướng dẫn gói chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho người F0" (phiên bản 1.3).

Kinh phí dùng để hỗ trợ thuốc men, vật tư y tế cấp bách cho các đơn vị của EVN khu vực phía Nam được trích từ Quỹ phòng, chống COVID -19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam do CBCNV toàn Tập đoàn đóng góp và được giao cho Công đoàn Điện lực Việt Nam phụ trách.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam hy vọng, những hỗ trợ bước đầu về thuốc men, vật tư y tế cấp bách này sẽ giúp các đơn vị khu vực phía Nam làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khoẻ cho CBNV, qua đó thực hiện tốt "nhiệm vụ kép" - vừa đảm bảo hệ thống điện vận hành liên tục, an toàn, ổn định, vừa tham gia phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Bên cạnh sự hỗ trợ về mặt thuốc men, vật tư y tế cấp bách, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã và đang tích cực làm vệc 24/7, thực hiện nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị COVID-19 cho CBNV, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện đợt hỗ trợ tương tự trong thời gian tới. Cũng như đợt đầu tiên, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh là đầu mối nhận thuốc men, vật tư y tế cấp bách được hỗ trợ và bàn giao cho nhiều đơn vị ở TPHCM và khu vực phía Nam.

Thời gian từ cuối tháng 4/2021 tới nay đã xuất hiện đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, bùng phát trên diện rộng, số lượng ca nhiễm rất lớn, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Trong bối cảnh đó, nhiều CBCNV của EVN ở nhiều tỉnh, thành phố không ngại gian khó, vất vả, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều cán bộ nhân viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung, nhằm giữ an toàn cao nhất cho vận hành hệ thống điện.

Một số hình ảnh tiếp nhận, phân phối thuốc men, vật tư y tế cấp bách cho các đơn vị của EVN khu vực phía Nam chiều nay (28/8)

Số thuốc men, vật tư y tế cấp bách hỗ trợ cho các đơn vị phía Nam đợt 1 được vận chuyển tới TP. Hồ Chí Minh.

Các thùng thuốc đều được phân chia và đóng gói cẩn thận theo nhu cầu của từng đơn vị.

Đây đều là các loại thuốc được lập theo hướng dẫn tại công văn số 5718/SYT-NVY 2021 ngày 17/8/2021 của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về việc cập nhật "Hướng dẫn gói chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho người F0".

Ngay sau khi được vận chuyển tới nơi, thuốc men, vật tư y tế cấp bách được bàn giao cho đại diện các đơn vị.

EVNSPC là đầu mối nhận 1.480 kit test nhanh COVID-19, 155 máy SpO2 đo nồng độ oxy trong máu trong đợt hỗ trợ đầu tiên này

Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) nhận thuốc men, vật tư y tế cấp bách được hỗ trợ

Dự kiến, Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ thuốc men, vật tư y tế cấp bách đợt 2 để giúp các đơn vị EVN khu vực phía Nam có đủ điều kiện thực hiện "nhiệm vụ kép".


  • 28/08/2021 04:54
  • Đình Ngà
  • 19574