EVN HCMC: Thêm kênh cho khách hàng thông báo sự cố điện

Khách hàng dùng điện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh vừa có thêm một địa chỉ mới thông báo một cách nhanh nhất về sự cố điện qua tổng đài 1900545454.

Đây là số tổng đài vừa được Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh khai trương và đưa vào sử dụng tháng 6/2013.

1900545454 là số tổng đài thuộc Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CSKH) của EVN HCMC có vai trò như một đường dây nóng. Khách hàng dùng điện có thể thông báo nhanh các sự cố điện trên địa bàn, giúp Tổng công ty cũng như các đơn vị kịp thời khắc phục, xử lý.

Thông qua tổng đài này, khách hàng cũng có thể trực tiếp nêu thắc mắc, yêu cầu giải đáp về các hiện tượng mất điện đột ngột, cắt điện (nếu có), yêu cầu gắn mới hoặc di dời điện kế, hỏi về giá điện... cũng như các dịch vụ khác liên quan đến sử dụng điện.

EVN HCMC đang xây dựng hình ảnh "vì khách hàng phục vụ" ngày càng chuyên nghiệp hơn - Ảnh: CTV

Theo ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng ban Quan hệ cộng đồng EVN HCMC, sở dĩ EVN HCMC có thêm tổng đài mới 1900545454 là vì tổng đài trước đó (19001122, cũng thuộc Trung tâm CSKH EVN HCMC)  tuy đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng dùng điện, nhưng theo phản ánh của dư luận, mức thu phí của tổng đài khá cao (trung bình gần 3000 đồng/phút).

Vì vậy, từ tháng 6/2013, tổng đài với đầu số 1900545454 sẽ có mức phí rẻ hơn nhiều, với trung bình khoảng 600 đồng/phút đối với điện thoại cố định và 1000 đồng/phút đối với điện thoại di động.

"Sở dĩ có được mức phí thấp hơn nhiều  là vì EVN HCMC đã không cộng mức chi phí cho hoạt động của ngành Điện vào cước phí, nên khách hàng chỉ phải trả chi phí như cuộc gọi thông thường cho ngành viễn thông. Mọi hoạt động thu thấp thông tin, giải đáp, chuyển thông tin đến các địa chỉ xử lý... của Tổng đài hầu như là miễn phí. Đây cũng là nỗ lực lớn của EVN HCMC vì lợi ích của khách hàng." - ông Nguyễn Anh Vũ cho biết.


  • 12/06/2013 11:10
  • Vĩnh Long
  • 176747