EVN cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất

08:41, 22/02/2018

Công suất và sản lượng điện tiêu thụ tính trên cả nước vào dịp Tết vừa qua đều giảm so với ngày thường, nhưng vẫn tăng khoảng 15% so với cùng kỳ nghỉ Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ nhân dân cả nước vui đón Xuân mới.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (hàng đầu, thứ hai từ phải sang) cùng đoàn công tác của EVN kiểm tra công tác chuẩn bị đảm bảo điện Tết tại Trạm 110 kV Long Biên (Hà Nội) ngày 12/2 - Nguồn ảnh: EVNEIC

Cụ thể, trong dịp nghỉ Tết Mậu Tuất (từ ngày 14/2 đến hết ngày 20/2/2018, tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết ngày Mồng 5 Tết Mậu Tuất), công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống tính trung bình ngày chỉ ở mức khoảng 18.800 MW, sản lượng tiêu thụ điện ở mức khoảng 359 triệu kWh/ngày, thấp hơn so với mức trung bình ngày của tuần trước kỳ nghỉ Tết khoảng trên 30%.

Trong cả kỳ nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, về cơ bản các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định. Do đặc điểm phụ tải thấp trong khoảng thời gian này, điện áp các hệ thống điện miền và hệ thống 500 kV tăng cao nên Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền đã điều phối việc tách một số đường dây cao áp và siêu cao áp ra khỏi vận hành để đảm bảo điện áp toàn hệ thống nằm trong giới hạn cho phép, đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn.

Một số ít sự cố nhỏ xảy ra trên lưới điện phân phối được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Trong dịp nghỉ Tết vừa qua cũng được ghi nhận không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện trong suốt kỳ nghỉ Lễ.

Trước đó, EVN và tất cả các đơn vị đã xây dựng phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, PCCN trong kỳ nghỉ Tết. Các đơn vị đã ứng trực 24/24h trong thời gian thực hiện đảm bảo điện Tết Nguyên đán Mậu Tuất để sẵn sàng xử lý các tình huống. 


BBT

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.