EVN chỉ đạo các đơn vị điện lực đẩy mạnh “1 cửa liên thông”

16:57, 27/10/2017

Đây là một trong những nội dung tại văn bản số 5011/EVN-KD ngày 25/10/2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các giải pháp cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng.

Triển khai cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Minh Hạnh

Các công ty điện lực cần phối hợp với UBND các tỉnh/thành phố thuộc Trung ương, các Sở/Ban/Ngành tại địa phương để xây dựng và triển khai cơ chế “1 cửa liên thông” giữa ngành Điện lực và các cơ quan quản lý nhà nước trong việc cấp điện qua lưới điện trung áp với đầu mối giao dịch một cửa là Điện lực.

Tập đoàn yêu cầu Giám đốc các công ty điện lực trực tiếp báo cáo đồng chí Bí thư/Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai cung cấp các dịch vụ điện (bao gồm cả dịch vụ cấp điện trung áp) tại Trung tâm Hành chính công hoặc Cổng thông tin dịch vụ trực tuyến của địa phương.

Các tổng công ty điện lực cần kết nối chương trình phần mềm và hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) với cơ quan quản lý nhà nước để đáp ứng cơ chế “1 cửa liên thông”, cũng như cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công/Cổng thông tin dịch vụ trực tuyến của tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo chỉ đạo của EVN, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) là đơn vị hỗ trợ các tổng công ty điện lực trong việc kết nối chương trình phần mềm (phân hệ Quản lý cấp điện trung áp của hệ thống CMIS 2.0 và hệ thống CMIS 3.0 đang nâng cấp) với các hệ thống CNTT của các cơ quan quản lý nhà nước.


N.Hương

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.