EVN chỉ đạo các đơn vị điện lực đẩy mạnh “1 cửa liên thông”

16:57, 27/10/2017

Đây là một trong những nội dung tại văn bản số 5011/EVN-KD ngày 25/10/2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các giải pháp cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng.

Triển khai cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Minh Hạnh

Các công ty điện lực cần phối hợp với UBND các tỉnh/thành phố thuộc Trung ương, các Sở/Ban/Ngành tại địa phương để xây dựng và triển khai cơ chế “1 cửa liên thông” giữa ngành Điện lực và các cơ quan quản lý nhà nước trong việc cấp điện qua lưới điện trung áp với đầu mối giao dịch một cửa là Điện lực.

Tập đoàn yêu cầu Giám đốc các công ty điện lực trực tiếp báo cáo đồng chí Bí thư/Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai cung cấp các dịch vụ điện (bao gồm cả dịch vụ cấp điện trung áp) tại Trung tâm Hành chính công hoặc Cổng thông tin dịch vụ trực tuyến của địa phương.

Các tổng công ty điện lực cần kết nối chương trình phần mềm và hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) với cơ quan quản lý nhà nước để đáp ứng cơ chế “1 cửa liên thông”, cũng như cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công/Cổng thông tin dịch vụ trực tuyến của tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo chỉ đạo của EVN, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) là đơn vị hỗ trợ các tổng công ty điện lực trong việc kết nối chương trình phần mềm (phân hệ Quản lý cấp điện trung áp của hệ thống CMIS 2.0 và hệ thống CMIS 3.0 đang nâng cấp) với các hệ thống CNTT của các cơ quan quản lý nhà nước.


N.Hương

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).