EVN chỉ đạo các đơn vị điện lực đẩy mạnh “1 cửa liên thông”

16:57, 27/10/2017

Đây là một trong những nội dung tại văn bản số 5011/EVN-KD ngày 25/10/2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các giải pháp cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng.

Triển khai cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Minh Hạnh

Các công ty điện lực cần phối hợp với UBND các tỉnh/thành phố thuộc Trung ương, các Sở/Ban/Ngành tại địa phương để xây dựng và triển khai cơ chế “1 cửa liên thông” giữa ngành Điện lực và các cơ quan quản lý nhà nước trong việc cấp điện qua lưới điện trung áp với đầu mối giao dịch một cửa là Điện lực.

Tập đoàn yêu cầu Giám đốc các công ty điện lực trực tiếp báo cáo đồng chí Bí thư/Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai cung cấp các dịch vụ điện (bao gồm cả dịch vụ cấp điện trung áp) tại Trung tâm Hành chính công hoặc Cổng thông tin dịch vụ trực tuyến của địa phương.

Các tổng công ty điện lực cần kết nối chương trình phần mềm và hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) với cơ quan quản lý nhà nước để đáp ứng cơ chế “1 cửa liên thông”, cũng như cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công/Cổng thông tin dịch vụ trực tuyến của tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo chỉ đạo của EVN, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) là đơn vị hỗ trợ các tổng công ty điện lực trong việc kết nối chương trình phần mềm (phân hệ Quản lý cấp điện trung áp của hệ thống CMIS 2.0 và hệ thống CMIS 3.0 đang nâng cấp) với các hệ thống CNTT của các cơ quan quản lý nhà nước.


N.Hương

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.