EVN chính thức phát động chương trình bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện

17:39, 12/06/2019

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức phát động cuộc bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện. Đây là lần đầu tiên, EVN tổ chức chương trình này.
 

Tham dự sự kiện có ông Đinh Thế Phúc - Vụ trưởng Vụ Năng lượng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; ông Phạm Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và nhiều chuyên gia kinh tế. 

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN; ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN; ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát động chương trình bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện - Ảnh: Ngọc Tuấn

Theo Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang bán điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng sử dụng điện trên cả nước, trong đó có khoảng 25 triệu khách hàng sinh hoạt. Hiện nay, 100% xã/phường/thị trấn, 99,37% số hộ dân và 11/12 huyện đảo đã được EVN bán điện trực tiếp.

Đón nhận những thông tin phản hồi của khách hàng về hóa đơn tiền điện trong thời gian vừa qua, với phương châm “EVN luôn lắng nghe và sẵn sàng đổi mới”, nỗ lực đem tới sự thuận tiện hơn cho khách hàng, EVN đã nghiên cứu, tham khảo mẫu hóa đơn tiền điện của một số quốc gia và tiến hành thiết kế 4 mẫu hóa đơn tiền điện mới. 

Ông Dương Quang Thành nhấn mạnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức bình chọn, lấy ý kiến rộng rãi về mẫu hóa đơn tiền điện là hành động thể hiện sự sẵn sàng đổi mới, sự minh bạch, cầu thị và lắng nghe khách hàng như cam kết của EVN.

EVN mong muốn thu hút đông đảo người dân và khách hàng sử dụng điện tham gia bình chọn mẫu hóa đơn mới.

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN giới thiệu các mẫu hóa đơn mới - Ảnh: Ngọc Tuấn

Theo ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN, 4 mẫu hóa đơn mới này được thiết kế theo nguyên tắc đơn giản, dễ hiểu hơn; thông tin minh bạch, dễ kiểm tra, giám sát. Một số mẫu có biểu đồ hiển thị mức tiêu thụ điện theo từng tháng gần đó và cùng kỳ năm trước để khách hàng có thể so sánh về mức tiêu thụ điện của chính mình.  

Các mẫu hóa đơn mới đều có tính kế thừa hóa đơn hiện hành để tạo sự gần gũi, đảm bảo những quy định về lập hóa đơn của Bộ Tài chính. Đồng thời, đáp ứng tiếp cận chuẩn mực quốc tế về dịch vụ điện năng, hướng tới sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

Mọi công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên và có giấy tờ tùy thân hợp lệ đều có thể tham gia bình chọn tại website https://binhchonmauhoadontiendien.evn.com.vn/. Thời gian bình chọn từ ngày 12/6/2019 đến hết ngày 11/7/2019.

Khi tham gia bình chọn, các khách hàng của EVN còn có cơ hội nhận được giải thưởng với các mức từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Trong đó những người đoạt giải được lựa chọn ngẫu nhiên trong số những người bình chọn đúng mẫu hóa đơn tiền điện có tỷ lệ bình chọn cao nhất.

- Chi tiết thể lệ cuộc thi tại đây.

- Clip hướng dẫn bình chọn hóa đơn tiền điện mới:

Cơ cấu giải thưởng chương trình bình chọn hóa đơn tiền điện:

- 01 Giải Nhất: 10.000.000 đồng

- 02 Giải Nhì: 5.000.000 đồng

- 03 Giải Ba: 2.000.000 đồng 


M.Hạnh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.