EVN chủ động bảo đảm an toàn hệ thống thông tin ngành Điện

17:01, 19/06/2017

Chiều 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt nam về vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống thông tin ngành Điện.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Thứ Trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn thông tin của ngành Điện lực được Chính phủ và Bộ Công Thương rất quan tâm. Qua báo cáo của Tập đoàn, Thứ trưởng đánh giá cao sự chủ động, cũng như sự đầu tư về hạ tầng và nhân lực của EVN trong công tác này.

Theo ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, thời gian qua, Tập đoàn đã chủ động triển khai các giải pháp về đảm bảo an toàn hệ thống thông tin như: Xây dựng và ban hành quy định an ninh, an toàn thông tin; hoàn thành Đề án An toàn an ninh thông tin và định hướng cho các đơn vị trực thuộc thực hiện; rà soát phân loại các công trình trọng yếu… 

Hiện, hầu hết các đơn vị của EVN đã áp dụng tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 vào quản lý thông tin. Trong thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy trình, quy định hiện hành trong công tác này - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết. 

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn tiếp tục rà soát và hoàn thiện các quy định, quy trình, quy chế phối hợp với những đơn vị liên quan; chú trọng đầu tư cho nguồn nhân lực trong vấn đề an ninh mạng.


Thu Hường

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.