EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2023

10:07, 05/09/2023

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023 vừa qua, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên toàn hệ thống điện quốc gia, phục vụ nhân dân cả nước.

Tính trung bình trong cả kỳ nghỉ lễ (từ 1/9 đến 4/9/2023) công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc là 30.505 MW, mức tiêu thụ trung bình ngày toàn quốc trong dịp Lễ Quốc khánh là 644 triệu kWh. Số liệu thống kê cho thấy mặc dù tiêu thụ điện toàn quốc bình quân ngày trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay giảm khoảng 22% so với trước kỳ nghỉ nhưng cũng đã tăng hơn 2,3% so với cùng kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2022.

EVN cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9/2023.

Nhờ sự tích cực chủ động chuẩn bị của EVN và các đơn vị thành viên về phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tổ chức ứng trực tăng cường, sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị xử lý sự cố, phòng chống cháy nổ, nên các nhà máy điện cùng hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã cơ bản vận hành an toàn, ổn định. Đồng thời, không xảy ra tai nạn lao động và không có hiện tượng cháy nổ về điện. Do thời tiết mưa giông ở khu vực miền Nam diễn ra thường xuyên trong dịp lễ đã dẫn tới một số sự cố lưới điện cục bộ trên lưới trung hạ áp, các đơn vị Điện lực ứng trực đã khẩn trương xử lý, khắc phục sự cố.

Nhận định trước về tình hình tiêu thụ điện giảm thấp so với ngày thường, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã chủ động thông tin sớm tới các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện để cảnh báo về vấn đề an ninh - an toàn trong vận hành hệ thống điện trong dịp Lễ Quốc khánh. Đến nay, sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết nhờ sự tích cực phối hợp của các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện, các Chủ đầu tư nguồn phát điện (kể cả điện mặt trời mái nhà) về cơ bản đã thực hiện đúng theo các mệnh lệnh điều độ trong cả kỳ nghỉ Lễ, góp phần đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, không gây sự cố và ảnh hưởng cung cấp điện.

Xem file tại đây.


Ban Truyền Thông EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.