EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2019

18:48, 03/09/2019

Trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh vừa qua – từ ngày 31/8/2019 đến hết ngày 2/9/2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước.

Ảnh minh họa

Trong đó, ngày 2/9/2019 là ngày có công suất phụ tải đỉnh thấp nhất trong 3 ngày nghỉ với 22.611 MW, đồng thời là ngày có lượng điện tiêu thụ thấp nhất với 474,15 triệu kWh, thấp hơn khoảng hơn 30% so với trung bình ngày của tuần trước đó. 

Trong suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các nhà máy điện cùng hệ thống lưới điện truyền tải, phân phối đã cơ bản vận hành an toàn, ổn định. Một vài sự cố trên lưới điện phân phối ở một số tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra do ảnh hưởng của mưa do hoàn lưu sau bão số 4 và áp thấp nhiệt đới gần bờ được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ trong cả dịp Lễ.

Trước đó, để đảm bảo điện trong kỳ nghỉ lễ này, EVN đã sớm có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc triển khai công tác chuẩn bị; đồng thời yêu cầu không bố trí công tác trên lưới làm gián đoạn cung cấp điện của khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. 

Hiện nay, với tình hình thời tiết xấu với sự xuất hiện của 2 áp thấp nhiệt đới cùng lúc, EVN đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi sát diễn biến áp thấp nhiệt đới vừa đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế từ 4h sáng 3/9, sau đó dự báo sẽ quay ra biển. Trong khi đó, 1 áp thấp nhiệt đới khác đang hoạt động trên khu vực giữa biển Đông. Sự xuất hiện của 2 áp thấp nhiệt đới cùng lúc, kèm theo các tác động cơn bão ở ngoài khơi vùng biển Philippines, khiến tình hình thời tiết khu vực biển và đất liền ở Trung Bộ trở nên tiêu cực, khó lường. EVN yêu cầu các đơn vị tiếp tục lưu ý việc kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình. Các Công ty thủy điện chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh/TP để vận hành hồ chứa an toàn, hiệu quả; tham gia cắt/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Quan hệ cộng đồng - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Điện thoại: 04.66946405/66946413      Fax: 04.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vn

Download file TCBC EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định  trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2019 tại đây.


Ban Truyền thông EVN

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.