EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2022

21:00, 03/05/2022

Từ ngày 30/4/2022 đến hết ngày 3/5/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.

Tính trung bình trong kỳ nghỉ Lễ, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện Quốc gia trung bình ngày ở mức khoảng 29.758 MW, sản lượng tiêu thụ điện ở mức khoảng 607 triệu kWh/ngày - thấp hơn khoảng 23% so với mức trung bình ngày của tuần trước kỳ nghỉ. Số liệu này cũng cho thấy mức tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 năm nay cũng ở mức tương đương so với cùng kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 của năm 2021.

Có thể nhận định mặc dù đã có những dấu hiệu phục hồi kinh tế xã hội rõ nét sau khi dịch bệnh COVID-19 được đẩy lùi, nhu cầu đi lại và du lịch tăng rất cao trong dịp nghỉ Lễ, nhưng tình hình thời tiết cả nước nhìn chung tương đối mát mẻ do có đợt gió mùa làm nhu cầu tiêu thụ điện không bị tăng cao. Thời gian tới đây, tình hình nắng nóng nhiều khu vực sẽ dần tăng cao khi thực sự bước vào mùa hè, nhu cầu tiêu thụ điện được dự báo sẽ tăng mạnh so với cùng kỳ.

Về tình hình vận hành hệ thống điện: trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định. Một số ít sự cố nhỏ xảy ra trên hệ thống điện đã được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, đảm bảo duy trì cung cấp điện liên tục cho các khách hàng. Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cũng ghi nhận không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện. Các đơn vị trong toàn EVN vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các Cơ quan chức năng của địa phương.

Để đảm bảo cung cấp điện trong kỳ nghỉ lễ, ngay từ đầu tháng 4/2022, EVN và các đơn vị đã chủ động xây dựng phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ. Đông thời, EVN và các đơn vị đã tổ chức phân công, ứng trực 24/24h để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị để xử lý sự cố.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413; Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Youtube: https://www.youtube.com/c/ĐIỆNLỰCVIỆTNAM_EVNnews

Xem file Tại đây.


Ban Truyền Thông EVN

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…