EVN đã phục vụ hơn 13,9 triệu yêu cầu của khách hàng

17:04, 09/12/2021

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, tuy nhiên nhờ ứng dụng công nghệ số và cung cấp các dịch vụ trực tuyến, EVN đã tiếp nhận và phục vụ tới trên 13,9 triệu yêu cầu của khách hàng trong 11 tháng năm 2021.

   Các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, được nhiều người sử dụng nhất

Đáng chú ý, có tới 99,66% số yêu cầu của khách hàng được thực hiện trên các kênh tổng đài, trực tuyến…; chỉ có 0,34% số yêu cầu về dịch vụ điện được EVN tiếp nhận trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng.

Ngoài các kênh cung cấp dịch vụ điện do các trung tâm CSKH của EVN phục vụ (như: tổng đài, Zalo, website, app CSKH…), người dân cũng ngày càng quen thuộc với việc sử dụng dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tới nay, số lượng hồ sơ về dịch vụ điện trên Cổng chiếm khoảng 51% tổng số toàn bộ hồ sơ các dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng.

Việc triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến trên quy mô toàn quốc tiếp tục có nhiều tín hiệu tích cực. Trong 11 tháng của năm 2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 81,45%, tăng hơn 11,14% so với năm 2020. Tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 94,72%, cao hơn 3,0% so với thực hiện năm 2020.

Để thêm thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, mới đây, EVN đã hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) để thực hiện kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư. Ngay trong tháng 12/2021, EVN có thể sử dụng các dữ liệu này triển khai việc ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước.

Theo đó, các khách hàng sử dụng điện khi làm các thủ tục về dịch vụ điện sẽ được kiểm tra trực tuyến và tự động chứng thực điện tử các giấy tờ về dân cư như: Giấy chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ khẩu thường trú, sổ tạm trú,... theo quy định của Luật Điện lực, các Nghị định của Chính phủ; tiếp tục đơn giản hóa thủ tục cấp điện trực tuyến của khách hàng.


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.