EVN đã phục vụ hơn 13,9 triệu yêu cầu của khách hàng

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, tuy nhiên nhờ ứng dụng công nghệ số và cung cấp các dịch vụ trực tuyến, EVN đã tiếp nhận và phục vụ tới trên 13,9 triệu yêu cầu của khách hàng trong 11 tháng năm 2021.

   Các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, được nhiều người sử dụng nhất

Đáng chú ý, có tới 99,66% số yêu cầu của khách hàng được thực hiện trên các kênh tổng đài, trực tuyến…; chỉ có 0,34% số yêu cầu về dịch vụ điện được EVN tiếp nhận trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng.

Ngoài các kênh cung cấp dịch vụ điện do các trung tâm CSKH của EVN phục vụ (như: tổng đài, Zalo, website, app CSKH…), người dân cũng ngày càng quen thuộc với việc sử dụng dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tới nay, số lượng hồ sơ về dịch vụ điện trên Cổng chiếm khoảng 51% tổng số toàn bộ hồ sơ các dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng.

Việc triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến trên quy mô toàn quốc tiếp tục có nhiều tín hiệu tích cực. Trong 11 tháng của năm 2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 81,45%, tăng hơn 11,14% so với năm 2020. Tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 94,72%, cao hơn 3,0% so với thực hiện năm 2020.

Để thêm thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, mới đây, EVN đã hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) để thực hiện kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư. Ngay trong tháng 12/2021, EVN có thể sử dụng các dữ liệu này triển khai việc ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước.

Theo đó, các khách hàng sử dụng điện khi làm các thủ tục về dịch vụ điện sẽ được kiểm tra trực tuyến và tự động chứng thực điện tử các giấy tờ về dân cư như: Giấy chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ khẩu thường trú, sổ tạm trú,... theo quy định của Luật Điện lực, các Nghị định của Chính phủ; tiếp tục đơn giản hóa thủ tục cấp điện trực tuyến của khách hàng.


  • 09/12/2021 05:04
  • M.Hạnh
  • 8813